Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bế mạc Hội thao các cơ sở GDNN toàn quốc

Sau 4 ngày tranh tài, Hội thao các cơ sở GDNN toàn quốc lần thứ nhất năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Trong lễ bế mạc diễn ra tối ngày 29/10 tại TP Cần Thơ, BTC đã trao các giải cá nhân với 27 giải Nhất, 27 giải Nhì và 59 giải Ba. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về TP Cần Thơ; đoàn Hà Nội và Đà Nẵng đồng giải Nhì; giải Ba gồm các đoàn: Ninh Thuận, Sóc Trăng và Vĩnh Phúc.

Theo BTC, các vận động viên tham gia Hội thao đều có sự chuẩn bị tốt, thi đấu nhiệt tình, với tinh thần “đoàn kết, trung thực, cao thượng và cống hiến”. Từ Hội thao, các cơ sở GDNN sẽ tiếp tục thúc đẩy phong trào, chủ động tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao tại cơ sở, tạo sân chơi thiết thực cho cán bộ, nhà giáo và HS, SV.

Mở rộng hợp tác lao động với Nhật Bản

Bộ LĐ-TB&XH và tỉnh Saitama (Nhật Bản) vừa ký Biên bản ghi nhớ về sử dụng hiệu quả kỹ sư và cán bộ kỹ thuật giữa hai bên. Tỉnh Saitama đang có khoảng 18.000 người Việt Nam học tập và sinh sống, trong số đó tu nghiệp sinh khoảng 11.000 người, bằng 1/2 số tu nghiệp sinh nước ngoài tại đây.

Việc giao lưu hai nước về lĩnh vực này sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và tu nghiệp sinh. Sau lễ ký kết, các hoạt động cụ thể sẽ được thực thi, mở ra cơ hội giao lưu, trao đổi thông tin sâu rộng hơn. Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2018, số lượng thực tập sinh Việt Nam chiếm 45% tổng số thực tập sinh các nước tới Nhật Bản.

Đào tạo thí điểm 22 nghề chuyển giao từ Đức

Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) vừa tổ chức Hội nghị Triển khai Kế hoạch đào tạo thí điểm trình độ CĐ cho 22 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế chuyển giao từ Tập đoàn Đào tạo AVESTOS, CHLB Đức. Tham gia chương trình đào tạo thí điểm này, các trường sẽ được đào tạo bồi dưỡng giáo viên, nhận các bộ chương trình, đầu tư cơ sở vật chất đào tạo theo tiêu chuẩn của CHLB Đức.

Người học đủ điều kiện tốt nghiệp được cấp 2 bằng theo quy định của CHLB Đức và Việt Nam. 22 bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức đã được xây dựng theo quy trình tiên tiến dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp, đại diện người sử dụng lao động, thị trường lao động và tuân thủ quy định đào tạo theo tiêu chuẩn nghề đạt bậc 4 khung trình độ quốc gia của CHLB Đức…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...