Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nội: Thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Sở Công Thương Hà Nội vừa phát động cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ và vinh danh khen thưởng các nghệ nhân tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018. Với chủ đề “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ gắn với phát triển làng nghề và du lịch”, được tổ chức từ tháng 8/2018 - 10/2018.

Cuộc thi với mục đích khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Hà Nội phát huy những ý tưởng sáng tạo, thiết kế ra những mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật đáp ứng và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Ban Tổ chức sẽ trao thưởng cho 50 sản phẩm đạt giải, gồm một giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 42 giải Khuyến khích.Cuộc thi dành cho mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội, không giới hạn về độ tuổi, trình độ, với số lượng và loại hình sản phẩm dự thi không hạn chế.

Nghệ An: Nhiều hoạt động khuyến công hỗ trợ làng nghề

Trong giai đoạn 2002 - 2018, ngân sách cho hoạt động khuyến công ở Nghệ An đạt trên 70 tỷ đồng, trong đó tập trung hỗ trợ đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất, đào tạo nghề, hỗ trợ làng nghề, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật… Các hoạt động khuyến công đã hỗ trợ, khuyến khích các cơ sở sản xuất, thúc đẩy làng nghề cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước gia tăng giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Tham gia hỗ trợ các tổ chức cá nhân đầu tư sản xuất công nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu theo hướng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng làng nghề bền vững. Thông qua hệ thống khuyến công tạo cầu nối liên kết, hợp tác cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, xây dựng cơ sở vật chất trung tâm khuyến công, đảm bảo điều kiện làm việc và đáp ứng mục tiêu hoạt động đào tạo, tập huấn và tư vấn khuyến công.

TPHCM: Thi khởi nghiệp sáng tạo trong nông nghiệp

Cuộc thi vừa được Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao (AHBI) phát động. Chương trình dành cho giảng viên, SV và thanh niên có mong muốn khởi nghiệp trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận. Thí sinh có thể nộp đơn đến hết ngày 5/9. Ban tổ chức sẽ chọn 50 ý tưởng, dự án vào vòng bán kết. Các thí sinh sẽ được đào tạo, tập huấn về khởi nghiệp, xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các ý tưởng, dự án được chọn.

Tại vòng chung kết, các thí sinh được tham quan một số mô hình và doanh nghiệp khởi nghiệp thành công. Đây là cuộc thi thường niên do AHBI và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức, nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và hiện thực hóa mục tiêu “Xây dựng TPHCM – Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ”. Thông qua cuộc thi hình thành cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ cao vào nông thôn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ