Chọn nghề HOT du học Úc theo diện Visa ưu tiên cho cơ hội định cư cao

GD&TĐ - Nằm trong Top 3 quốc gia thu hút nhiều học sinh nhất thế giới, Úc được lựa chọn bởi nền giáo dục uy tín và chất lượng cuộc sống hàng đầu. Vì vậy, du học Úc chưa bao giờ giảm nhiệt trong những năm gần đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với các chính sách hàng năm liên tục thay đổi theo hướng có lợi cho sinh viên quốc tế tại Úc như: Được làm thêm 40h/2 tuần, ở lại Úc 2 - 4 năm để làm việc sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, để làm việc và định cư tại Úc thì yếu tố quan trọng nhất chính là làm thế nào để chọn trường phù hợp với chính sách hiện hành?

1. Du học Úc diện Visa ưu tiên: Bộ di trú Úc cập nhật thông tin vào ngày 3/4/2017, theo đó, một số trường bị đưa ra khỏi danh sách ưu tiên trong khi một số trường được bổ sung vào.

Tiêu chí đánh giá là mức độ rủi ro từ 1-5 và hiện nay có:+ 19 trường thuộc cấp độ xét visa 1 (AL1), dạng ít rủi ro, theo đó thủ tục xin visa vào các trường thuộc AL1 đơn giản hơn so với các trường khác, học sinh chỉ cần chứng minh đủ năng lực tài chính thông qua việc đóng học phí theo yêu cầu của nhà trường, không cần nộp hồ sơ tài chính trong hồ sơ xin visa du học, trừ khi LSQ Úc yêu cầu bổ sung trong quá trình xét visa.

+ 20 trường thuộc cấp độ xét visa 2 (AL2), theo đó học sinh cần chứng minh người tài trợ tài chính du học (bố, mẹ hoặc vợ/ chồng) có thu nhập 60,000USD/ năm, thể hiên qua thuế thu nhập và các bằng chứng khác, có sổ tiết kiệm đủ ăn/ ở/học trong 01 năm kèm các tài sản khác.

+ 2 trường thuộc cấp độ xét visa 3 (AL3) theo đó học sinh cần chứng minh người tài trợ tài chính du học (bố, mẹ hoặc vợ/ chồng) có thu nhập 60,000USD/ năm, thể hiên qua thuế thu nhập và các bằng chứng khác, các tài sản khác của gia đình và đặc biệt, có sổ tiết kiệm đủ ăn/ ở/học trong 01 năm; sổ cần gửi trước ít nhất 06 tháng.

Danh sách các trường đại học trong diện Visa ưu tiên sẽ được EduGo cung cấp tại hội thảo. Chi tiết xem thêm tại: http://www.border.gov.au/Educationproviders/Pages/education-providers.aspx

2. Du học Úc theo diện Visa ưu tiên nên chọn ngành học nào?

2.1. Ngành Quản trị kinh doanh, tài chính và kế toán

Úc thực tế đã trở thành một trong những “cường quốc” giáo dục hàng đầu thế giới trên mọi lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Vị thế của các trường đại học của Úc đã được thể hiện qua sự xuất hiện trên các bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới cũng như sự đa dạng hóa các khóa học, môt trường học của mình.

Các trường đại học Úc đào tạo khối ngành kinh tế tốt nhất theo xếp hạng của QS ranking 2017 như sau: Đại học Melbourne, UNSW Australia, Đại học Monash, Đại học Sydney, Đại học La Trobe, Đại học Curtin, Đại học James Cook, Đại học Deakin…

Nhu cầu nguồn nhân lực: Hiện nay vẫn đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân lực ngành kế toán và tài chính, theo báo cáo có tới 54% các công ty Úc khó khăn trong việc thu hút nhân lực trong ngành này.

Dự kiến 2019, số lượng việc làm trong ngành kế toán và tài chính tại Úc được dự kiến sẽ tăng 21.400, nhu cầu tuyển dụng nhân sự vào khoảng hơn 50.000 vị trí.Mức thu nhập: Mức lương trung bình hàng năm tại Australia trong ngành Kế toán và Tài chính: 80.000 AUD (Nguồn: http://www.salaryexplorer.com/salary-survey.php?&loctype=1&loc=13 )

2.2 Du học Úc ngành kỹ sư

Úc có nhiều chương trình đào tạo ngành kỹ sư đa dạng từ các chuyên ngành kỹ sư công trình dân dụng, cơ khí, điện, điện tử, viễn thông, hóa học, cơ điện tử, vật liệu, nông nghiệp cho đến kỹ sư hàng hải, mỏ, dầu khí, địa chất, công nghiệp…

Các khóa học Kỹ sư này được giảng dạy trải dài ở tất cả các trường, mang lại cho bạn quyền lựa chọn cho lĩnh vực mình muốn theo học, và dễ dàng tìm kiếm chương trình học tại bang mong muốn.Nhu cầu nguồn nhân lực: Sự thiếu hụt trên nguồn nhân lực ngành kỹ sư là khá rõ ràng ở Úc.

Đặc biệt nhu cầu rất lớn ở các chuyên ngành kỹ sư dân dụng, xây dựng, kỹ sư cơ khí… và nhu cầu tuyển dụng "hầu như không giới hạn" là kỹ sư năng lượng và khai thác mỏ.Mức thu nhập: Hiện nay những kỹ sư đã tốt nghiệp có mức lương bình quân $129,786 - một trong những mức lương cao nhất so với các ngành nghề khác. Lương cụ thể từng chuyên ngành xem tại: http://www.engineeringjobs.com.au/engineering-industry-salary-information

2.3 Ngành công nghệ thông tin

IT đang là một trong những ngành học hấp dẫn nhất tại Úc và cũng là thế mạnh của học sinh Việt Nam. Chất lượng đào tạo cực kỳ tốt, cũng như tương lai nghề nghiệp rộng mở. Đây là nhóm ngành thiếu nhân lực và khá dễ dàng định cư tại Úc.

Nhu cầu nhân lực: Ngành công nghệ thông tin của Úc đang trong tình trạng thiếu hụt gần 100,000 nhân lực trong ngành này.Mức thu nhập: Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể lựa chọn các vị trí như: Nhân viên lập trình, thiết kế website, kỹ sư phần mềm, kỹ thuật công nghệ thông tin, thiết kế game… với mức thu nhập cũng khá cao từ 60.000 AUD –120.000 AUD/năm

2.4 Ngành quản trị nhà hàng khách sạn

Ngành du lịch và khách sạn, nhà hàng là một ngành chủ chốt và rất phát triển của nền kinh tế Úc và hầu hết ở các nước khu vực châu Á cũng nhu trên thế giới. Chính vì thế, ngành du lịch và khách sạn đang là một trong những ngành được các bạn sinh viên rất quan tâm tại Viêt Nam.

Cùng với Thụy Sỹ, Úc được biết đến là một trong những nước đào tạo về ngành du lịch khách sạn nhà hàng tốt nhất trên thế giới. Chương trình học được kết hợp chặt chẽ thực hành thông qua chương trình thực tập hưởng lương lên tới 60 triệu/ tháng, để đảm bảo sinh viên ra trường có thể làm quen ngay với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Trường nổi tiếng đào tạo về ngành học này: Học viện quản lý Sydney - ICMS, James Cook Universtiy, William Blue College of Hospitality Management, Torrens University…

Nhu cầu nhân lực: Theo báo cáo “World Travel & Tourism Economic Impact” dự kiến sẽ tăng lên 120.470.000 việc làm (3,6% tổng số việc làm) trong năm 2022. Hơn nữa Top 10 tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới (InterContinental, Marriott, Hilton, Hyatt, Starwood...) dự kiến bổ sung thêm khoảng 770.000 phòng phục vụ, nhu cầu tuyển dụng không ngừng tăng.

Theo camnangduhoc.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.