Chân dung chàng công an trẻ cứu bé trai bị đuối nước ở Hà Giang

Nhờ sự ứng cứu kịp thời, chiến sĩ Bùi Đức Hai đã cứu sống bé trai 11 tuổi trong giang tấc. Nam thanh niên chia sẻ, đó là trách nhiệm của một người chiến sĩ công an nhân dân.

Chân dung chàng công an trẻ cứu bé trai bị đuối nước ở Hà Giang

Clip ghi lại sự việc một nam thanh niên cứu bé trai đuối nước đang được cư dân mạng lan truyền trong những ngày qua. Không chỉ ca ngợi hành động dũng cảm, nghĩa hiệp của anh Bùi Đức Hai (công tác tại phòng PK20 - Công an tỉnh Hà Giang), cư dân mạng còn bày tỏ sự thán phục khi chiến sĩ này có những thao tác sơ cứu người đuối nước thuần thục.

Được biết, sự việc xảy ra vào chiều 11/5 tại thác Tre, thôn Nà Chì, xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Thời điểm này, anh Hai đang trong thời gian nghỉ phép về thăm gia đình và đưa các cháu lên thác Tre cách nhà 1km chơi.

Khi phát hiện bé Hoàng Thanh Bình (11 tuổi, học sinh lớp 5 trường tiểu học Nà Chì, xã Nà Chì) bị đuối nước, anh đã lập tức chạy đến ứng cứu. Lúc này bé Bình đang trong tình trạng lịm người đi không hay biết gì. Bằng sự nỗ lực cứu người, với các thao tác sơ cứu hô hấp, anh Hai đã dần dần giúp bé Bình tỉnh lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của những người xung quanh.

Khi bé Bình tỉnh lại chiến sĩ công an sinh năm 1997 còn trò chuyện với bé thêm một lúc để trấn tĩnh tinh thần.

Chia sẻ điều này với phóng viên, anh Hai cho biết, đó là trách nhiệm của một hiến sĩ công an nhân dân. "Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được cậu bé thôi. Khi cậu bé tỉnh lại tôi mừng và hạnh phúc lắm", anh Hai chia sẻ.

Dòng trạng thái bày tỏ sự vui mừng của chiến sĩ Bùi Đức Hai sau khi cứu được bé Bình

Trước sự việc, bố mẹ bé Bình đã bày tỏ sự cảm kích với chiến sĩ công an trẻ. Chàng trai sinh năm 1997 cho biết, 2 gia đình cũng trở nên thân thiết hơn sau hành động cứu bé trai 11 tuổi của anh. Hiện anh và bé Bình đã nhận nhau làm anh em nuôi.

"Sự việc không làm thay đổi gì nhiều về cuộc sống của mình. Hết ngày nghỉ mình lại trở về đơn vị để bắt đầu công việc.

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt là mình và bé Bình đã gặp nhau sau đó. Vì cảm thấy có duyên với nhau nên mình và bé đã nhận nhau làm anh em nuôi. Trước khi mình lên đường về đơn vị, bé còn ôm và hôn mình 1 cái nữa", chiến sĩ công an trẻ chia sẻ.

Nói về việc làm của mình, anh Hai cho rằng đó là trách nhiệm của một người công an nhân dân

Được biết, anh Bùi Đức Hai đã công tác tại Phòng PK20 - Cảnh Sát Cơ Động - Công an tỉnh Hà Giang được 1 năm 2 tháng. Anh chia sẻ mình chưa vào ngành chính thức mà đang là công an nghĩa vụ, thời hạn sẽ là 3 năm.

Do đã được trải qua các lớp tập huấn trong lực lượng CAND nên chàng trai có chút kinh nghiệm trong việc hô hấp và sơ cứu.

Việc bé Bình đuối nước là một tình huống hết sức bất ngờ và đây cũng là lần đầu tiên anh Hai áp dụng kiến thức được đào tạo vào thực tiễn để cứu người đuối nước.

Ngày 14/5, chiến sĩ công an Bùi Đức Hai đã trở lại đơn vị công tác sau một khoảng thời gian được cấp phép về nhà thăm gia đình. Chia sẻ về phản ứng của những đồng nghiệp tại cơ quan, anh Hai cho biết, mọi người cảm thấy rất vui mừng và hãnh diện vì anh đã làm được một việc ý nghĩa, hoàn thành được trách nhiệm của một người chiến sĩ công an nhân dân ở mọi lúc, mọi nơi, trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Hình ảnh đời thường của chiến sĩ công an trẻ cứu sống bé trai bị đuối nước
Theo Baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.