Cậu bé 9 tuổi bán nước chanh lấy tiền chữa bệnh cho em trai

GD&TĐ - Bé trai người Mỹ muốn dùng 6.000 USD kiếm được từ việc bán nước chanh và áo phông để thanh toán tiền thuốc và mua cho em gấu teddy.

Cậu bé 9 tuổi bán nước chanh lấy tiền chữa bệnh cho em trai
Andrew (thứ hai từ trái sang) và các bạn trong TeamDylan bán nước chanh và áo phông để cứu em trai. Ảnh: Facebook.
Andrew (thứ hai từ trái sang) và các bạn trong TeamDylan bán nước chanh và áo phông để cứu em trai.

Andrew Emery, sống ở bang South Carolina, muốn giúp bố mẹ chi trả các hóa đơn viện phí, thuốc thang cho em trai Dylan đang bị bệnh Krabbe (một tình trạng về thần kinh hiếm gặp và có thể gây tử vong), theo New York Post.

Vì thế hôm 26/5, Andrew dành hai tiếng bán nước chanh và áo phông in chữ #TeamDylan (nhóm của Dylan). Cậu bé đã kiếm được 5.860 USD, ngoài khoản tiền 1.300 USD thu được từ một buổi hòa nhạc và 5.600 USD từ trang GoFundMe trước đó, để giúp em trai.

"Cháu sẽ dùng số tiền này để thanh toán tiền thuốc và mua cho em cháu một con gấu teddy", Andrew nói với Index-Journal. "Cháu chỉ muốn giúp Dylan. Em ấy là em trai yêu quý của cháu".

Andrew cho những tờ tiền thu được từ việc bán nước chanh vào túi và giữ cẩn thận. Ảnh: AP.
Andrew cho những tờ tiền thu được từ việc bán nước chanh vào túi và giữ cẩn thận.

Bố mẹ Dylan hiện ở bệnh viện để chăm sóc cho Dylan. Chị Melissa Emery, mẹ bé Andrew, liên tục cập nhật thông tin về bệnh tình con trai út qua Facebook được lập riêng cho em.

"Chúng tôi nhận được vô số cuộc điện thoại, tin nhắn, sự chia sẻ và cầu nguyện của mọi người và rất biết ơn bởi những điều đó. Đối với những người đã quyên góp tiền, tôi sẽ không bao giờ có thể đáp lại được sự giúp đỡ của các bạn. Nhưng xin hãy hiểu rằng chúng tôi vô cùng cảm kích. Cầu mong Chúa sẽ phù hộ cho các bạn", Melissa viết hồi tuần trước.

Bà mẹ hai con tiết lộ Andrew đã rất phấn khích khi mới lên chức anh trai và việc quyên góp tiền trên chỉ là cách cậu bé thể hiện tình yêu với em mình.

Bé Dylan vẫn đang được điều trị ở bệnh viện. Ảnh: Facebook.
Bé Dylan vẫn đang được điều trị ở bệnh viện.
"Thật khó để giải thích cho một đứa trẻ 9 tuổi chuyện gì đang xảy ra. Kể từ giây phút biết mình sắp được làm anh, thằng bé đã rất thích thú. Mỗi ngày trôi qua, tôi nhận thấy con trai thật đặc biệt, và giờ tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy điều đó", Melissa nói thêm.

Andrew hiện thường xuyên nói chuyện với em qua video và đã chuẩn bị những kế hoạch riêng để chào đón em trở về vào cuối tuần này.

"Cháu chắc chắn sẽ ôm em thật chặt", Andrew nói.

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.