Cặp đôi gây phẫn nộ khi kêu gọi quyên góp để có tiền... đi du lịch

GD&TĐ - Người đàn ông tên Catalin Onc và bạn gái đến từ Đức đã kêu gọi mọi người quyên góp để có đủ tiền đi du lịch tới châu Phi, với lý do “nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần”.

Cặp đôi gây phẫn nộ khi kêu gọi quyên góp để có tiền... đi du lịch

Mới đây, Catalin và bạn gái đã tạo một tài khoản trên trang web GoFundMe và kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người để giúp họ có đủ tiền đi du lịch từ Đức đến châu Phi.

“Nhiều người sẽ cho rằng chúng tôi nên tìm một công việc và ngừng kêu gọi giúp đỡ. Tuy nhiên, khi bạn có ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác, thì việc làm không phải là một lựa chọn.

Chúng tôi có thể kiếm tiền nhanh và nếu chỉ làm một công việc bình thường vào thời điểm này sẽ thật bất lợi”, Catalin Onc cho biết.

Cặp đôi muốn đi du lịch để "nâng cao nhận thức sức khỏe tâm thần".
Cặp đôi muốn đi du lịch để "nâng cao nhận thức sức khỏe tâm thần".

Không ít người đã phẫn nộ, chỉ trích cặp đôi này. Thậm chí, mẹ Catalin hiện phải đảm nhiệm 2 công việc khác nhau để hỗ trợ đôi vợ chồng trẻ.

Một tài khoản Instagram đã để lại bình luận: “Mẹ của bạn làm 2 công việc để trang trải cho chuyến đi của bạn. Bạn có nghĩ rằng điều đó có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của cô ấy không?”.

Họ đang được mẹ trợ cấp.
Họ đang được mẹ trợ cấp.  

Cho tới nay, cặp đôi đã nhận được hơn 5 triệu đồng tiền quyên góp.

Nói về việc bị nhiều người lên án, Onc cho rằng, mọi người đã quan trọng hóa vấn đề khi đưa ra lời đánh giá tiêu cực.

“Vì không đủ tài chính nên chúng tôi mới cần tới sự trợ giúp từ mẹ và cộng đồng mạng. Nhưng chúng tôi không hề giấu giếm việc đó”, anh ta nói thêm. Cũng theo Once, việc có nhiều hình xăm, một cô bạn gái xinh đẹp và nhiều người theo dõi trên Instagram đã mở ra cánh cửa mới cho anh ta.

Onc cho rằng việc kêu gọi quyên góp là vô cùng bình thường.
 Onc cho rằng việc kêu gọi quyên góp là vô cùng bình thường.

Trước những chia sẻ này, một người theo dõi Instagram đã chia sẻ: “Tôi thích cả 2 bạn và đã theo dõi bài viết của bạn một thời gian. Tuy nhiên, đây dường như là một chuyến đi vui vẻ cho cả 2 bạn và hoàn toàn không có lý do gì để ai đó giúp đỡ 2 người”.

Theo Metro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ