Cần Thơ: Gần 500 SV nhập cư được hỗ trợ tìm việc làm

GD&TĐ - Có gần 500 sinh viên nhập cư đến từ 5 trường cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ được tham gia các lớp học, các khóa tập huấn nhằm nâng cao năng lực tìm việc làm sau khi ra trường.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đây là thông tin được báo cáo tại Hội nghị tổng kết dự án “Nâng cao năng lực tìm việc làm cho sinh viên nhập cư” do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (SCI) với sự hỗ trợ của Quỹ City tổ chức vào chiều 28/9.

Dự án “Nâng cao năng lực tìm việc làm cho sinh viên nhập cư” được triển khai tại TP Cần Thơ từ tháng 1/2018 với sự tham gia của 5 trường cao đẳng: CĐ Cần Thơ, CĐ Y tế Cần Thơ, CĐ Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ, CĐ Nghề Cần Thơ và CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ.

Ông Nguyễn Duy Phúc - Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ phát biểu tổng kết dự án

Ông Nguyễn Duy Phúc - Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh niên Cần Thơ phát biểu tổng kết dự án

Tham gia dự án, cán bộ, giảng viên, sinh viên của các trường được tham gia nhiều hoạt động thiết thực. Gồm Tập huấn giảng viên nguồn, kết thúc có 20 cán bộ, giảng viên đến từ 5 trường đối tác được nhận chứng nhận của dự án (trong đó có 11 cán bộ, giảng viên được đề xuất với vai trò là giảng viên nguồn của dự án sẽ trực tiếp giảng dạy cho SV tham gia các lớp kỹ năng; 9 cán bộ, giảng viên giữ vai trò kết nối thực tập và việc làm cho SV sau khi tham gia khóa học.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động Hội thảo, gặp gỡ đại diện các trường đối tác; Tập huấn bổ sung cho giảng viên nguồn và cán bộ kết nối thực tập, việc làm.

Đặc biệt là khóa học kỹ năng cho SV, kết thúc 17 khóa tại 5 trường có 498 SV đủ điều kiện tốt nghiệp theo tiêu chuẩn và lộ trình của dự án. Các SV tham gia dự án được kết nối thực tập, kết nối việc làm, tham gia ngày hội tuyển dụng việc làm…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.