Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam

Cùng xem cuộc sống của cô gái được mệnh danh là "Lý Tử Thất Việt Nam" khiến nhiều người mơ ước

Tâm An.
Tâm An.

Tâm An (tên thật là Phạm Thị Thanh Loan), sinh năm 1991 quê Đắk Lắk còn được mệnh danh là “Lý Tử Thất - tiên nữ đồng quê" của Việt Nam.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 2

Cô từng là một designer, với mức thu nhập ổn định ở Hà Nội nhưng từ bỏ để lên Sa Pa gắn bó với cuộc sống yên bình nơi vùng cao Tây Bắc. Thời gian gần đây cô còn được biết đến như một youtuber mới nổi ở Việt Nam.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 3

Những video của cô gây được chú ý của cộng đồng nhờ những thước phim đẹp, chỉn chu về góc máy, đặc biệt mang đến những thông điệp tích cực, giúp mọi người lan tỏa tình yêu đối với thiên nhiên.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 4

Tâm An gắn bó với Sa Pa được khoảng 1 năm. Nơi cô ở và làm việc là một homestay nhỏ nhắn, nằm giữa thung lũng Mường Hoa, bản Ý Linh Hồ (Sa Pa, Lào Cai). Hàng ngày, Tâm An tự trồng rau, may vá, nấu ăn và lên nương rẫy.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 5

“Nếu trong nhà luôn có đủ 3 thứ: Dầu ăn, muối, gạo… thì rất ít khi mình phải đi chợ, cần đến tiền. Thỉnh thoảng vào mùa thu hoạch, bà con trong bản lại mang cho gùi sắn, ngô, khoai, bí, đậu…, cần thêm gì thì ra nương rẫy lấy, chỉ sợ ăn không hết, chứ không thiếu bao giờ”, Tâm An cười nói.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 6

Tâm An kể, ban đầu, cô có kế hoạch về Đắc Lăk nhưng sau đó quyết định thay đổi lên Sa Pa để được trải nghiệm văn hóa vùng cao.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 7

Một ngày của cô thường bắt đầu từ 5 giờ sáng, sau khi nấu ăn sáng, Tâm An dành thời gian đọc sách, uống trà, có thời gian rảnh cô làm vườn, đi suối, đi rừng hoặc đi nương giúp hàng xóm, chơi cùng lũ nhỏ trong bản.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 8

Cô tự trồng một vườn rau đủ loại “tự cung tự cấp thực phẩm”. Tâm An cũng học cách nhuộm quần áo, tự làm tương đậu, nuôi giấm và chế nước rửa bát, dung dịch xịt muỗi bằng các loại cây, củ quả thiên nhiên trong rừng.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 9

Điều Tâm An ấn tượng nhất với Sa Pa là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp “như một nàng thơ”.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 10

Mùa nào thức đó, các loại quả như: đào, lê, hồng… luôn đầy ắp trong vườn nhà và trên nương rẫy của bà con trong bản.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 11

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 12

Tâm An thích nấu ăn và làm các loại bánh. Cô thường sử dụng luôn các nguyên liệu có sẵn của núi rừng để chế biến món ăn.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 13

Cuộc sống với cô gái trẻ tuy không tiện nghi, đầy đủ vật chất như trước nhưng Tâm An bảo mỗi ngày trôi qua, cô đều cảm thấy ý nghĩa và hạnh phúc.

"Hàng ngày tôi được làm những điều mà mình thích, có thời gian tận hưởng cuộc sống, được trải nghiệm vô vàn những điều quý giá mà trước đây bản thân chưa từng được trải qua", Tâm An tâm sự.    

Cận cảnh cuộc sống đẹp như mơ của “Lý Tử Thất” Việt Nam ảnh 14

Hàng ngày, ngoài thời gian bận rộn cho công việc riêng, Tâm An dành thời gian chơi với lũ trẻ, dạy chúng học chữ, học đàn, ca hát… Cô bảo, Tây Bắc cho đến bây giờ đã trở nên thân thương như quê hương thứ 2 của mình.    

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ