Cách tốt nhất để thay đổi cuộc sống

GD&TĐ - Nếu bạn cảm thấy đã đến lúc cần tạo ra một khởi đầu mới, hãy thử thực hiện những cách sau đây để làm mọi thứ trong cuộc sống thay đổi theo chiều hướng tốt.

Cách tốt nhất để thay đổi cuộc sống

Đi du lịch, thay đổi công việc

Một số hình thức đi du lịch có thể phù hợp với khả năng hiện có của bạn. Nếu không có thời gian hay tiền bạc để thực hiện một chuyến du lịch vòng quanh thế giới, hãy cân nhắc việc đến một nơi xa so với nơi bạn đang sống để trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn khác, thậm chí có thể thay đổi cuộc sống của bạn, thay vì đến những nơi quen thuộc.

Nếu bạn không hài lòng với công việc hiện tại thì hãy mạnh dạn thay đổi. Điều duy nhất ngăn cản bạn tìm kiếm điều làm bạn cảm thấy thích thú nhiều hơn chính là bạn. Nếu chúng ta chỉ nỗ lực để nhằm tìm kiếm một công việc mới do thất vọng về công việc hiện tại, thì sự thay đổi có thể đem lại những chuyển biến trong cuộc sống. Công ty là nơi bạn dành phần lớn thời gian, vậy nên điều quan trọng là hãy cảm nhận hạnh phúc ở nơi mà bạn có thể đạt được điều đó.

Thay đổi thói quen hằng ngày, đặt ra một mục tiêu

Một thói quen hằng ngày có thể là một sự chọn lựa an toàn, khiến cuộc sống thú vị hơn một chút. Hãy thay đổi điều gì đó trong thói quen hằng ngày của bạn, như đi trên một con đường khác hay thay đổi cách thức khác để đến chỗ làm việc. Nếu bạn thường hay nói “Tôi không thể làm điều đó vào ngày thứ Ba bởi tôi thường hay làm…”, hãy thay đổi bằng cách cố gắng làm những việc một cách tự phát.

Luôn nghĩ đến một mục tiêu, cho dù là để dành tiền mua một chiếc xe hay đi du lịch, hoặc thực hiện một số tham vọng về nghề nghiệp. Nếu bạn không có bất cứ điều gì để mong đợi, bạn sẽ cảm thấy “sa lầy” và chỉ quanh quẩn với công việc, thay vì có thể làm nhiều thứ khác. Có một mục tiêu để làm việc giúp bạn có thêm động lực, không mất phương hướng và dễ bị sa lầy. Do vậy, hãy bảo đảm bạn luôn có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí.

 

Làm công việc tình nguyện, làm điều thử thách

Công việc tình nguyện khiến bạn cảm nhận tốt về bản thân, bởi đã làm được điều gì đó để giúp đỡ những người khác. Hơn nữa, công việc tình nguyện tạo cho bạn nhiều cơ hội để gặp gỡ nhiều người. Bạn có thể trở thành tình nguyện viên cho một dự án ở một nước của thế giới thứ ba hay đơn giản là dành vài giờ đồng hồ mỗi tuần để giúp đỡ một người cao tuổi đi mua sắm. Trong bất cứ trường hợp nào, việc nhận ra rằng bạn may mắn hơn nhiều người khác trong khi làm việc tình nguyện sẽ có tác động sâu sắc và ảnh hưởng lâu dài đến bạn.

Không điều gì khiến bạn cảm thấy tuyệt vời về bản thân khi có thể vượt qua một nỗi sợ hãi bằng cách hoàn thành một thử thách. Nếu có điều gì bạn luôn thích nhưng do quá sợ hãi nên không thể thực hiện, hãy thử làm điều đó. Chẳng hạn như, nhiều người từng tham gia nhảy dù đã diễn tả việc họ lao khỏi máy bay như một trải nghiệm thay đổi cuộc sống, và sau đó họ tiếp tục hoàn thành từ thử thách này đến thử thách khác do bởi những tiếng vù vù của động cơ máy bay.

Tạo hình ảnh mới cho bản thân

Hình ảnh của bạn có thể là thứ bạn cảm thấy đang níu bạn lại và làm bạn thiếu tự tin. Nếu cảm thấy “già nua” so với tuổi tác thì đã đến lúc bạn cần thay đổi vẻ bên ngoài. Cắt một kiểu tóc mới hay mua một kiểu áo mới và làm những điều khiến bạn cảm thấy đặc biệt hơn. Thật tuyệt vời khi bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi mặc số trang phục nhất định. Do vậy, hãy thường xuyên thực hiện điều đó hơn.

Nếu cuộc sống của bạn thường là đi làm về nhà và ngồi xem TV mỗi tối, thì đã đến lúc bạn cần thay đổi cách sống. Dĩ nhiên là bạn không cần phải trở thành một vận động viên Olympic, nhưng hãy năng động hơn. Bạn có thể thực hiện một số bài tập thể dục đơn giản trong ngày như đi bộ, leo lên cầu thang thay vì đi thang máy. Nếu bạn có thể thực hiện một số bài tập mạnh, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khỏe khoắn hơn trong một thời gian ngắn.

Đối xử tốt với bản thân

Hãy nhắc nhở bản thân rằng, cuộc sống này là của bạn và bạn sẽ chịu trách nhiệm làm cho bạn hạnh phúc. Những người khác có thể góp phần vào hạnh phúc của bạn, nhưng không ai khác có thể buộc bạn phải tạo ra những thay đổi tích cực để cải thiện cuộc sống của chính mình. Vậy nên, đừng tiếp tục chờ đợi những điều xảy đến với bạn, bởi cuộc sống trôi qua rất nhanh. Thay vào đó, hãy dành mỗi ngày để tận dụng từng giây từng phút bạn có được.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ