Bí thư Chi đoàn “hai trong một”

GD&TĐ - Luôn năng động, nhiệt tình và trách nhiệm trong các hoạt động tập thể, nỗ lực để đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện các năm học là Phạm Văn Thọ, Bí thư Chi đoàn 12A4, Trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ).

Phạm Văn Thọ (thứ 2 từ trái sang) nhận phần thưởng trong ngày đoàn viên. Ảnh: Thế Lượng
Phạm Văn Thọ (thứ 2 từ trái sang) nhận phần thưởng trong ngày đoàn viên. Ảnh: Thế Lượng

Khi mới vào học tại Trường THPT Hạ Hòa, Phạm Văn Thọ đã thể hiện là một HS, đoàn viên gương mẫu, tích cực, năng động trong mọi hoạt động tập thể. Được sự tín nhiệm của chi đoàn trường, trong ba năm học THPT, Thọ đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường. Ở cương vị này, Phạm Văn Thọ luôn nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động của lớp, Chi đoàn.

Đặc biệt, vào các đợt thi đua trọng điểm trong năm học, khi BCH Đoàn trường phát động các phong trào, Thọ đã chủ động báo cáo cô giáo chủ nhiệm, họp với ban cán sự lớp, BCH chi đoàn để triển khai các nội dung thi đua. Từ việc thi đua học tốt, đạt nhiều điểm tốt, tuần học tốt, Thọ đã phát động và khơi dậy lòng nhiệt tình, sáng tạo của các bạn trong tập thể chi đoàn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi do Sở GD&ĐT, Trung ương Đoàn phát động.

Vào các đợt thi đua chủ điểm, tập thể Chi đoàn 12A4 do Thọ làm Bí thư luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, luôn dẫn đầu và đạt nhiều giải cao trong các nội dung thi đua. Đặc biệt, hằng năm, 12A4 luôn là tập thể chi đoàn vững mạnh, được BCH Huyện đoàn Hạ Hòa tặng giấy khen.

Nhận xét về Bí thư Chi đoàn Phạm Văn Thọ, thầy giáo Đặng Đình Hiếu, Bí thư Đoàn Trường THPT Hạ Hòa cho biết: “Thọ là một trong những Bí thư Chi đoàn năng động, trách nhiệm và có nhiều sáng tạo trong quá trình tổ chức các hoạt động thi đua do Đoàn trường phát động. Từ đó, Thọ đã có nhiều đóng góp tích cực cho tập thể”.

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Đoàn, Phạm Văn Thọ chia sẻ: “Muốn hoạt động Đoàn được hiệu quả, trước hết bản thân cần nhiệt tình với công việc, tạo được uy tín trong tập thể, sau đó, phát động các bạn trong chi đoàn cùng chung tay tổ chức các hoạt động để đạt chất lượng cao”.

Không chỉ là một Bí thư Chi đoàn năng động, mẫu mực, Phạm Văn Thọ còn là một trong những học sinh chăm chỉ học tập. Theo em, mọi hoạt động phong trào đều giúp ích rất lớn để em hoàn thành nhiệm vụ của một học sinh, đó là rèn luyện và học tập. Vì vậy, trong suốt ba năm học THPT, Phạm Văn Thọ luôn nỗ lực học tập, tìm cho mình phương pháp học tập hiệu quả nhất để học đều các môn, đạt điểm cao qua các kỳ thi.

Trong số các môn học, Phạm Văn Thọ yêu thích nhất là môn Tiếng Anh. Năng khiếu học ngoại ngữ được bộc lộ ở Thọ từ khi em học THCS. Thọ chia sẻ, ngay từ lớp 8, em đã tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh và thi đạt giải. Trong đó, lớp 8, Thọ đoạt giải Nhì cấp huyện môn Tiếng Anh. Lên lớp 9, em đoạt giải Nhì môn Tiếng Anh cấp trường, giải Nhì cấp huyện, giải Khuyến khích cấp tỉnh. Lên THPT, Thọ tiếp tục thực hiện niềm đam mê của mình khi tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Tiếng Anh của trường.

Thời điểm này, Phạm Văn Thọ cùng các bạn HS lớp 12 Trường THPT Hạ Hòa đang tích cực ôn thi để chuẩn bị bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Với ước mơ trở thành thầy giáo dạy Toán bằng ngôn ngữ Anh trong tương lai, em cố gắng phải học thật giỏi cả Toán và Tiếng Anh. Phạm Văn Thọ chia sẻ, thời gian tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã giúp cho em trở thành một người tự tin, năng động, biết sống có trách nhiệm trước tập thể, biết chia sẻ với mọi người xung quanh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.