Bí quyết đạt điểm IELTS “khủng” của nữ Thủ khoa kép ĐH Sư phạm Hà Nội

GD&TĐ - Không chỉ 4 năm liền đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, được nhận nhiều học bổng, Mã Hồng Anh còn đạt điểm IELTS rất cao 8.0, đứng thứ 7 khu vực phía Bắc tại cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc.

Bí quyết đạt điểm IELTS “khủng” của nữ Thủ khoa kép ĐH Sư phạm Hà Nội

Là thủ khoa tuyển sinh khối D trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2014, sau 4 năm học tập, Mã Hồng Anh tiếp tục trở thành thủ khoa tốt nghiệp với số điểm 3.93/4.

Không chỉ 4 năm liền đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, được nhận nhiều học bổng, Hồng Anh còn đạt điểm IELTS rất cao 8.0, ngoài ra, em còn đạt thành tích đứng thứ 7 khu vực phía Bắc tại cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, mẹ là giáo viên nên từ nhỏ Hồng Anh mong muốn được làm cô giáo. Bên cạnh đó, Hồng Anh còn được tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm và tỏ ra rất có năng khiếu với môn học này.

Thủ khoa kép Đại học Sư phạm Hà Nội Mã Hồng Anh luôn mong muốn được làm cô giáo
Thủ khoa kép Đại học Sư phạm Hà Nội Mã Hồng Anh luôn mong muốn được làm cô giáo

Ngoài học ở trường, Hồng Anh có nhiều phương pháp học tiếng Anh của riêng mình để nâng cao trình độ ngoại ngữ như nghe nhạc, xem phim, đọc sách tiếng Anh, nói chuyện với các bạn bằng tiếng Anh mỗi ngày, coi đó là cách luyện tập hiệu quả.

Đều đặn qua các hoạt động, cả 4 kĩ năng tiếng Anh của Hồng Anh  tăng dần.

Chia sẻ bí quyết học tập, Hồng Anh cho rằng, điều may mắn là bản thân luôn được ở trong môi trường học tập tốt nên có nhiều cơ hội để phấn đấu, khẳng định bản thân.

Với mỗi môn học quan trọng nhất phải có sự đam mê, mình có yêu thích nó thì mới kiên trì, tìm tòi. Em học tiếng Anh bất kỳ chỗ nào, lúc nào để có thể nói và vận dụng những thứ mình đã học, cách này giúp em nhớ lâu hơn.

Khi học tiếng Anh, em thường cố gắng tạo ra môi trường tiếng Anh xung quanh mình. Ngay cả khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, em cũng tìm những chỗ có sử dụng tiếng Anh để phiên dịch.

Ngoài ra để nâng cao kiến thức, Hồng Anh thường xuyên xem các kênh truyền hình nước ngoài, nhắn tin cho bạn bè thân em cũng nhắn bằng tiếng Anh, viết nhật ký cũng bằng tiếng Anh, rồi học trên Youtube.

Chia sẻ bí quyết đạt điểm IELTS cao, cô thủ khoa xinh xắn "bật mí": Quan trọng nhất là tự học. Khi nghe luôn phải tập trung, không được sao nhãng.

Thầy giáo hay dạy mình đi thi phải đọc trước các câu hỏi để đoán câu trả lời trước, sau đó mới nghe để không bị lỡ câu. Các bài báo tiếng Anh trên các kênh nước ngoài cũng giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tốc độ đọc.

Hồng Anh trong ngày tốt nghiệp
Hồng Anh trong ngày tốt nghiệp

Hồng Anh kể, khi đạt thủ khoa đầu vào 4 năm trước em cũng có bị một chút áp lực ban đầu do sự kì vọng rất nhiều của gia đình và thầy cô. Bởi vậy, em luôn tự nhắc mình phải nỗ lực không ngừng trong học tập.

Áp lực cũng chính là động lực để Hồng Anh tiếp tục chinh phục những mục tiêu cần hướng tới.

Ngoài kiến thức chuyên môn, nữ thủ khoa cũng tham gia các hoạt động đoàn thể để có thể giao lưu kết bạn với mọi người. 

Chia sẻ dự định trong tương lai, thủ khoa kép của Đại học Sư phạm cho biết, em muốn được trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh, được làm cô giáo như nghề của mẹ mà em đã có ước mơ từ nhỏ.

Ngoài ra em cũng có thể làm phiên dịch, biên dịch, làm việc cho các công ty nước ngoài để phát huy khả năng ngoại ngữ của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ