Bất ngờ với loạt tranh vẽ cover cảnh em bé xếp dép cho các bạn dã ngoại

Hành động nhỏ của em bé theo mẹ lượm ve chai đã được chuyển thể thành tranh, và những bức vẽ làm ai nấy đều đang lên nỗi xúc động thêm lần nữa...

Bất ngờ với loạt tranh vẽ cover cảnh em bé xếp dép cho các bạn dã ngoại
Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 1

Đang theo mẹ đi lượm ve chai, cậu bé gặp một nhóm bạn sàn sàn tuổi mình đi dã ngoại và chủ động sắp xếp dép cho các bạn.

Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 2

Tất cả giày dép được xếp thành đôi gọn gàng phía ngoài tấm bạt, thậm chí mũi giày quay ra ngoài khiến người lớn vừa thích thú, vừa thương em bé.

Mới đây, những bức ảnh đáng yêu "siêu cấp" về cậu bé theo mẹ đi lượm ve chai xếp lại dép cho các bạn nhỏ đi dã ngoại đã khiến dân mạng "rung rinh".

Hành động đáng yêu, ngăn nắp của em bé nhà nghèo làm chúng ta không khỏi giật mình suy nghĩ về cách nuôi dạy con cũng như sự hồn nhiên, ngộ nghĩnh của trẻ thơ.

Trong khi dân mạng còn đang lùng sục danh tính em bé hồn nhiên nọ và bất ngờ trước gia cảnh mẹ con, một họa sĩ tranh comic có bút danh Mèo Mốc đã cover lại câu chuyện bằng một loạt tranh cũng dễ thương không kém, như một món quà tình thần tặng cho bé. "Mong em sẽ không bao giờ đánh mất sự hồn nhiên này nhé" - Mèo Mốc nhắn nhủ.

Chia sẻ thêm về lý do thực hiện những bức tranh này, tác giả trẻ cho biết, bạn thấy câu chuyện này thực sự thú vị, truyền cảm hứng nên mới vẽ lại để lan truyền rộng hơn nữa, vì cuộc đời cần những sự kiện nho nhỏ dễ thương mang năng lượng tích cực như thế lắm.

Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 3

Những bức vẻ cover lại sự kiện em bé xếp dép cho bạn của Mèo Mốc.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bộ tranh cover này đã hút về một lượng like khủng: 23.000 like và con số ấy vẫn đang tăng lên. Những dân mạng, một lần nữa lại bày tỏ tình cảm với nhân vật nhí của câu chuyện, như nick Yen Nguyen bình luận: "Em bé ấy không được đến nhà trẻ, không có quần áo đẹp giống các bạn, không được chơi những trò chơi như các bạn.

Có lẽ, em cũng muốn có một đôi giày đẹp như thế để xếp gọn gàng. Mỗi người có một cách nhìn cuộc sống, với tôi, em bé này là một đứa trẻ tuyệt vời, nhìn người khác hạnh phúc với ánh mắt ngưỡng mộ chứ không ghen tỵ. Chúc em lớn lên thật khỏe mạnh! Em là thiên thần đấy, em bé à, không cần cánh thiên thần hay vương miện đâu!".

Còn Nguyễn Vũ Anh Phương thì kể lại kỷ niệm vui của mình hồi nhỏ: "Tớ nhớ hồi nhỏ, đang đi xe đạp thấy tảng đá to nằm giữa đường liền xuống xe bê vào lề đường rồi đi tiếp. Chẳng may hàng xóm thấy rồi kể vớ mẹ tớ. Về mẹ chẳng khen còn bảo: mày thấy bãi phân trên đường cũng nhặt vào à, dốt thế!".

Đương nhiên, dân mạng này không có ý định "dìm hàng" mẹ mình, nhưng câu chuyện nhỏ kể lại ấy có thể gợi cho ta suy nghĩ về cách dạy con, về việc nuôi dưỡng sự hồn nhiên, trái tim ấm áp và văn hóa sống của trẻ nhỏ.

Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 4

Lượt like và share "khủng" đến mức chính tác giả vẽ tranh cũng bất ngờ.

Được biết, bé Đạt, em bé đáng yêu đang "làm mưa làm gió" mấy hôm nay đã 5 tuổi, phải cùng mẹ mưu sinh vì mẹ bé mất việc, không có điều kiện cho bé đi mẫu giáo nữa. Xếp dép gọn gàng là một trong những bài học Đạt được cô giáo dạy từ trước, hồi còn đến lớp.

Mẹ bé cho biết, ở nhà Đạt cũng tự gấp quần áo bỏ vào tủ, bộ nào đi chơi xếp riêng, bộ nào đi học xếp riêng, bộ nào đi lượm ve chai cũng xếp riêng. Giày dép cũng vậy, đôi nào cũng phải xếp gọn gàng. Ăn cơm xong còn tự động đem chén bát đi rửa chứ không đợi mẹ nhắc.

Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 5

Bộ tranh bắt đầu với cảnh Đạt đi nhặt ve chai cùng mẹ và phát hiện ra các bạn nhỏ đang đi dã ngoại.

Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 6

Cậu bé chủ động ra sắp xếp dép cho các bạn...

Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 7

... không quên xoay mũi giày ra ngoài.

Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 8

Ngắm nhìn thành quả của mình với vẻ thích thú.

Bat ngo voi loat tranh ve cover canh em be xep dep cho cac ban da ngoai - Anh 9

... và hát ca trong niềm hân hoan tuổi thơ bên mẹ.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ