Bất ngờ nguồn gốc nickname Hải "con", Mạnh "gắt"... của cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Bạn có biết Công Phượng được gọi là Phượng "núi" vì khi chơi game, anh chàng chơi rất kém ở vị trí đi rừng. Còn Đức Huy, ngoài biệt danh "hoàng tử" thì còn có 1 nickname khác là "cu Tụt"?

Bất ngờ nguồn gốc nickname Hải "con", Mạnh "gắt"... của cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Sau ngôi vô địch tại AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có một sức hút mạnh mẽ không thua kém gì các ngôi sao giải trí hay thần tượng. Đội tuyển quốc gia có hẳn fandom hoạt động sôi nổi, được fangirl quan tâm và săn đón không thua kém gì các Idol.

Nhiều cầu thủ thân thiết với nhau cũng được fan "đẩy thuyền" nhiệt tình và tất nhiên không thể thiếu việc đặt cho họ những biệt danh đáng yêu, ấn tượng.

Info cầu thủ thì thuộc làu làu từ sinh nhật đến số áo, sở thích và tất - tần - tật thông tin về bạn gái của họ. Nhưng mà, cứ gọi cầu thủ bằng các biệt danh như Mạnh "gắt", Trường "híp", Lee Toàn mà bạn đã biết nó có nguồn gốc từ đâu ra chưa? Cả một câu chuyện dài lắm chứ chẳng đùa đâu!

Văn Toàn của chúng ta là một fan K-pop và là một V.I.P - fan của nhóm nhạc Big Bang chính hiệu. Vì thế, Toàn cũng theo đuổi style "đẹp trai Hàn Quốc, tóc vuốt vuốt". Cái tên Lee Toàn là đủ để người ta nghĩ ngay đến một oppa chính hiệu rồi đúng không?

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-1


Biệt danh "hoàng tử" hay đúng hơn là "hoàng tử Ả Rập" ra đời từ giải U23 châu Á. Lúc này, Đức Huy vì muốn... lấy hên nên đã quyết định không cạo râu trong suốt thời gian giải đấu diễn ra.

Bộ râu dài khiến cho anh chàng bất ngờ trông giống những người Ả Rập nên từ đó, Đức Huy chết luôn cái tên cực kì quý tộc này.

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-2

"Tụt" là tên ở nhà của Đức Huy. Mẹ Huy giải thích "Bởi vì ngày bé, Huy khá mập và lùn, nhìn lũn cũn. Mấy năm gần đây khi con lớn rồi, cô mới gọi đúng tên của nó là Huy. Hồi Huy đá U19, nhìn thấy con chơi bóng trên sân, cô vẫn quen mồm gọi "Tụt ơi, Tụt ơi...".


Mạnh "gắt" là cái tên cũng theo Duy Mạnh từ giải U23 châu Á. Hình ảnh anh chàng "căng cực" với đối thủ đã thể hiện một tinh thần rất lăn xả, quyết chiến quyết thắng của chàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam.

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-3


Cái tên này đã theo Xuân Trường từ rất lâu đơn giản vì anh chàng sở hữu đôi mắt một mí cười 1 cái là không còn thấy mặt trời. Xuân Trường cũng để cái tên Híp Híp trong phần info trên Instagram của mình đấy!

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-4


Hồi 10 tuổi, Trọng khá "to béo, bục bịch" - theo lời kể của bố nên đã được đặt cho cái tên này

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-5


Quang Hải là cầu thủ thấp bé, nhẹ cân nhất trong đội tuyển Việt Nam nên có biệt danh là Hải "con". Tuy nhiên anh chàng đã chứng minh mình "nhỏ nhưng có võ" và "tuy không cao nhưng khiến ai cũng phải ngước nhìn đấy!

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-6


Ngày bé Văn Đức hay bị bệnh, người gầy nhom nên được bố mẹ đặt cho biệt danh là “cọt”. Trong tiếng Nghệ An, "cọt" có nghĩa là gầy, ốm.


Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-7

Đơn giản vì chàng trung vệ này mang số 4 nên thường được gọi bằng cái tên thân thương là Tư Dũng. Ngoài ra, anh chàng cũng được gọi là Dũng Viettel (CLB Viettel nơi Dũng đang thi đấu) để phân biệt với Dũng thủ môn - Dũng gôn.

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-8


Cái tên Phượng "núi" khiến nhiều người tưởng rằng nó bắt nguồn từ việc Phượng thi đấu cho HAGL - một CLB ở phố núi. Tuy nhiên, biệt danh này lại xuất phát từ việc khi chơi game, Phượng thường chơi rất kém ở vị trí đi rừng.

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-9

Phượng "công chúa" là nickname được nhiều fan gọi vì anh chàng này lúc nào cũng hay điệu đà, giận dỗi nhất trong đội!


Không cần nói quá nhiều về cái tên này của Hà Đức Chinh nữa nhỉ? Vì ai nhìn là cũng tự hiểu rồi!

Suốt ngày gọi Huy hoàng tử với Mạnh gắt, nhưng chắc gì bạn đã biết nguồn gốc nickname của các cầu thủ!-10

Theo kenh14.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ