Bài văn miêu tả vợ tương lai của nam sinh lớp 4 khiến các bố đồng cảm

Mới đây, câu chuyện được học sinh đưa vào bài văn miêu tả vợ tương lai của mình được các trang tin, diễn đàn tại Nhật Bản đăng tải thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Bài văn miêu tả vợ tương lai của nam sinh lớp 4.
Bài văn miêu tả vợ tương lai của nam sinh lớp 4.

Có thể bạn không biết, thế nhưng có đến 80% con cái khi được hỏi rằng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí con cái đó chính là một người mẹ giận dữ. 

Và với các ông chồng, tỷ lệ này còn cao hơn nữa khi chỉ cần làm sai một số điều thôi đã bị người vợ quát ngay một trận. Đôi khi các bố con không có lỗi, nhưng vẫn phải xin lỗi để giúp mẹ "hạ hỏa". 

Mới đây, câu chuyện này đã được một học sinh Nhật Bản đưa vào bài văn của mình. Thậm chí các trang tin, diễn đàn tại Nhật Bản cũng đã đăng tải bài văn độc đáo này.

Bài văn miêu tả vợ tương lai của nam sinh lớp 4 khiến các ông chồng đồng cảm: Chỉ ước cưới người hiền lành, có một người như mẹ trong nhà đã quá đủ!-1

Bài văn miêu tả vợ tương lai của nam sinh lớp 4 khiến các bố đồng cảm ảnh 2 Bài văn miêu tả vợ tương lai của nam sinh lớp 4 khiến các bố đồng cảm ảnh 3Các trang tin, diễn đàn tại Nhật Bản cũng đã đăng tải bài văn độc đáo này.

Dưới lăng kính hài hước của mình, cậu bé đã mô tả rất chân thực cuộc sống hôn nhân. Và hình mẫu cậu mong muốn ở người vợ tương lai sẽ là một cô vợ hiền lành, trái với người mẹ dữ dằn và hay cáu gắt của cậu. Nguyên văn bài viết như sau:

"Tựa: Cô vợ của em.

Em sẽ lấy một cô vợ thật hiền lành. Khi em đi nhậu với bạn về, cô vợ ghê gớm thì sẽ gào lên: "Làm gì đến tận giờ này? Mau mau đi tắm rồi ngủ đi". Còn cô vợ hiền lành thì chỉ nhẹ nhàng nhắc: "Đi ngủ sớm nhé anh". Chỉ thế thôi là xong.

Ngoài ra, khi tiền lương ít, cô vợ dữ dằn sẽ nói: "Tiền lương ít quá đi. Em giảm tiền tiêu vặt của anh". Nhưng cô vợ hiền thì nói: "Ủa, tiền ít nhỉ?" và tiền tiêu vặt thì vẫn giữ nguyên. Chỉ thế thôi là đủ.

Thêm một điều nữa. Đó là em chẳng mong gì một cô vợ hay càm ràm và lắm lời. Vì trong nhà chỉ cần một người phụ nữ hay cằn nhằn và lắm lời như mẹ em thôi, đã là đủ lắm rồi".

Không biết người mẹ sau khi đọc được bài văn này thì có phản ứng ra sao, thế nhưng dân mạng đã thi nhau nhiệt tình chia sẻ, đồng thời bày tỏ niềm vui của mình trước suy nghĩ của cậu bé lớp 4.

"Không chỉ có cậu bé mong muốn như vậy đâu, các ông bố nào cũng mong có một người vợ hiền lành, không bị bắt nạt và chiều chuộng chồng", bạn B.N cho hay.

"Ôi giời ơi lâu lắm rồi mới có người nói lên suy nghĩ của mình, quá sức đồng cảm khi có người vợ hổ báo", bạn Q.A cho biết.

"Thực ra mình để ý vì áp lực công việc, và gánh nặng gia đình nên những người vợ mới trở nên dữ dằn thế thôi, chứ trước đây hiền lành lắm", bạn M.D chia sẻ.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...