Bác sĩ trẻ quân y với bảng thành tích “khủng”

GD&TĐ - Bác sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp - Ủy viên thường vụ hội thầy thuốc trẻ Hà Nội, ủy viên Ban cán sự Đoàn Học viện Quân y, bí thư chi đoàn, bác sĩ điều trị khoa máu, độc xạ, bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện quân y 103 là một trong những bác sĩ trẻ tiêu biểu với hoàng loạt những công trình nghiên cứu khoa học đã được công bố.

Bác sĩ trẻ quân y với bảng thành tích “khủng”

Vượt khó để đến với nghề!

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp sinh năm 1988 tại Phú Thọ. Sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành bác sĩ đa khoa, anh đã về công tác tại Bệnh viện Quân y 103.

Là một bác sĩ trẻ nhưng ham học hỏi và yêu nghề, anh Hiệp đã không biết bao nhiêu lần tham gia các công trình nghiên cứu khoa học mang tính thực tiễn cao như: Nghiên cứu đặc điểm tổn thương da do tia xạ; Nghiên cứu đánh giá tác dụng của dịch chiết nguyên bào sợi trên vết thương bỏng thực nghiệm; Thông báo và rút kinh nghiệm về bệnh nhân nhiễm giun lươn thể lan tỏa suy mòn suy kiệt nặng điều trị thành công tại bệnh viện Quân y 103; Nghiên cứu các biện pháp giải độc không pháp giải độc không pháp giải độc không pháp giải độc không đặc hiệu cho nạn nhân nhiễm chất độc HH/Dioxin;...

Bác sĩ Hiệp chia sẻ: “Bệnh viện quân y 103 là môi trường làm việc lý tưởng đối với các bác sĩ quân y. Để có thể làm việc tại đây, ngay từ khi là sinh viên mình đã phải cố gắng hơn rất nhiều để có kết quả học tập tốt, và may mắn vượt qua kỳ thi tuyển chọn cán bộ của Học viện.

Những ngày đầu công tác, bản thân mình cũng gặp nhiều khó khăn, phải luôn luôn học tập để đáp ứng được với trình độ cao của bệnh viện, không những vậy phải tích cực học tập ngoại ngữ để có thể hội nhập khoa học, những công trình nghiên cứu, mình chỉ muốn hướng tới những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng xã hội và những người bệnh”.

Hàng loạt những thành tích tiêu biểu từ những ngày còn là học sinh cho đến nay: đạt giải HSG quốc gia môn Sinh học; giải nhì olympic hoá học Hoàng gia Úc khi là học sinh THPT, đồng thời, 3 năm liên tiếp, bác sĩ Hiệp được nhận bằng khen Học viện quân y về công tác Đoàn và phong trào Thanh niên; 2 bằng khen trung ương hội thầy thuốc trẻ Việt Nam; Nhiều bằng khen cấp thành phố; Đạt danh hiệu thầy thuốc trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2017,…Anh vẫn khiêm tốn cho rằng: Bản thân mình còn phải học hỏi nhiều lắm, bởi nếu chỉ dừng lại ở những bằng khen thì chưa đủ!

Mỗi chuyến đi – một kỉ niệm!

Tích cực học tập nâng cao trình độ, bác sĩ Hiệp đã tham gia nhiều khóa học nâng cao chuyên môn, những buổi hội thảo bổ ích. Trong điều trị bác sĩ Hiệp tuy còn trẻ nhưng không để xảy ra tai biến tai nạn, đặc biệt, trong năm vừa qua, bác sĩ Hiệp đã điều trị thành công hơn 100 bệnh nhân sốt xuất huyết, nhiều ca bệnh máu khó chẩn đoán.

Là một Bí thư Đoàn, bác sĩ trẻ luôn muốn đóng góp sức mình cho nhân dân, đặc biệt là bà con ở vùng sâu vùng xa. Trong năm qua, anh đã tham gia hơn 10 đoàn khám chưa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí do bệnh viện, hội thầy thuốc trẻ Hà Nội, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức. Đồng thời, tham gia 5 lượt khám và vận động hiến máu tình nguyện.

Mỗi chuyến đi là một kỷ niệm trong nghề, bác sĩ Hiệp chia sẻ: “Trong quá trình thiện nguyện, mỗi chuyến đi đều đem lại cho mình những ấn tượng khó quên. Mình nhớ nhất là năm ngoái khi công tác tại Lạng Sơn cùng Trung ương hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Đoàn đã phải vượt qua những con đường lầy lội, phải xuống đẩy xe ô tô leo dốc mới có thể đến với bà con vùng cao. Thấm mệt nhưng anh em càng hiểu rõ hơn vất vả mà hàng ngày người dân nơi đây vượt qua. Đó cũng chính là động lực giúp những người trẻ cố gắng hơn nữa để đóng góp sức mình cho xã hội”.

Hiện, bác sĩ Hiệp đang hoàn thành khóa học Cao học tại Học viện quân Y và trau dồi thêm kiến thức chuyên môn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ