Ba điểm check-in lý tưởng ở Đà Lạt để lại nhiều tiếc nuối

Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Tuyệt Tình cốc, dốc Nhà Bò trước khi ngừng hoạt động đều từng là những điểm "sống ảo" đình đám được giới trẻ yêu thích khi đến với thành phố cao nguyên.

Ba điểm check-in lý tưởng ở Đà Lạt để lại nhiều tiếc nuối
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 1
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 2
Dốc Nhà Bò: Nằm ở cuối đường Đào Duy Từ, dốc Nhà Bò bắt đầu chiếm sóng trên các cộng đồng chia sẻ ảnh check-in Đà Lạt từ sau bộ phim Tháng năm rực rỡ. Con dốc hiện lên trong khung cảnh vô cùng nên thơ khiến nhiều người xao xuyến.
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 3
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 4
Nơi đây được gọi là dốc Nhà Bò vì trước kia người Pháp có một chuồng bò ở cuối con dốc. Bên cạnh con đường đổ dốc dài vỏn vẹn khoảng 500m là những bậc tam cấp được xây từ khá lâu mang nét đẹp cổ kính, lãng mạn. Ảnh: hoanglinhha,puatrann.
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 5
Mới đây dốc Nhà Bò trên đường Đào Duy Từ đã chính thức gắn biển báo cấm quay phim, chụp hình để đảm bảo an toàn giao thông. Thông báo này khiến nhiều du khách tiếc nuối bởi từ giờ Đà Lạt sẽ mất đi một địa điểm check-in quen thuộc. Ảnh: zangsweetie.
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 6
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 7
Tuyệt Tình cốc: Cách Đà Lạt gần 30 km, Tuyệt Tình cốc là địa điểm du lịch thu hút giới trẻ từ khoảng năm 2017. Nơi đây thực chất là điểm du lịch tự phát, nằm trong khu vực khai thác đá của địa phương đã ngừng hoạt động từ lâu. Ảnh: lieu.imi.

Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 8
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 9

Tuyệt tình cốc hấp dẫn khách du lịch bởi khung cảnh thơ mộng. Núi rừng, vách đá hoang sơ và hồ nước xanh ngọc bích trong vắt in bóng mây trời nơi đây được giới trẻ chọn "sống ảo", chụp những bức ảnh không góc chết. 

Vì nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn, chính quyền địa phương quyết định tạm dừng khai thác du lịch tại đây. Giới trẻ không còn cơ hội check-in tại địa điểm đẹp như phim này nữa. Ảnh: @Lovevaw @kawitarn.

Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 10

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2,4 km, Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt xứng đáng với danh xưng "trường được check-in nhiều nhất cả nước".

Nhiều người đến thành phố hoa không bỏ qua cơ hội chụp ảnh với ngôi trường có kiến trúc độc đáo này. Ảnh :kieutrinhxiu.

Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 11
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 12
Được xây dựng từ 1927, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp. Trường có khuôn viên khá rộng với những con đường nằm dưới tán thông cổ thụ kết hợp với những giảng đường cổ kính Đà Lạt mang hơi thở châu Âu. Tuy nhiên, trường đã không còn mở cửa với du khách. Ảnh: linhtra_n.
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 13
Ba diem check-in ly tuong o Da Lat de lai nhieu tiec nuoi hinh anh 14
Du khách tới Đà Lạt sẽ tiếc nuối vì không có cơ hội sống ảo tại các địa điểm hấp dẫn này nữa. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo vì thành phố hoa chẳng thiếu điểm du lịch “cưa đổ" trái tim bạn. Ảnh: @linhlunf @tuyetvyworld.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ