Áo xanh tình nguyện bật mí kỹ năng chống nắng, chống nóng

GD&TĐ - Sáng nay (22/6), các thí sinh thi THPT quốc gia bước vào môn thi đầu tiên. Từ 6h sáng, tại Hà Nội, hàng trăm sinh viên tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi, nhiệt tình hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Tình nguyện viên tại Hải Phòng đã có mặt từ sớm.
Tình nguyện viên tại Hải Phòng đã có mặt từ sớm.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình), 30 tình nguyện viên nhận nhiệm vụ phân luồng giao thông, tránh xảy ra ùn tắc kéo dài, tránh tối đa va quệt, đồng thời chỉ dẫn cho thí sinh sơ đồ phòng thi. Buổi thi đầu tiên tại điểm thi này không có thí sinh nào muộn giờ thi.

Được biết, các bạn trẻ đều là những sinh viên năm đầu tiên tham gia hoạt động tình nguyện, rất nhiệt tình tìm hiểu, tham gia các buổi tập huấn nâng cao công tác và kỹ năng xử lý tình huống như chống nắng, chống nóng, và tình huống cho những thí sinh đến muộn; đồng thời  cùng chia sẻ kinh nghiệm để công tác tình nguyện đạt hiệu quả cao nhất.

Dương Tùng Bách – sinh viên năm thứ 2 ĐH Công đoàn – cho biết: Đây là năm đầu tiên em được tham gia chiến dịch Tiếp sức mùa thi. Thấy các thí sinh lo lắng, hồi hộp, em như thấy bóng dáng năm nào bỡ ngỡ đi thi của mình trong đó! Chúng em luôn nhiệt tình hỗ trợ các thí sinh và em tin hình ảnh màu áo xanh tình nguyện sẽ góp phần động viên các em thi tốt hơn.

Mời quý vị xem video:

Còn Trần Thùy Linh – sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế, ĐHQG Hà Nội – đã có “thâm niên” 3 năm liền tham gia tình nguyện và là đội trưởng tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng. Linh chia sẻ mùa thi thường nắng nóng nên nhóm đã phân chia nhau tiếp sức theo ca. Như vậy, với 50 sinh viên tình nguyện, các bạn sẽ chia làm 2 ca trong một ngày thi, những bạn nào có thể làm được 2 ca thì tùy theo sức khỏe của mình. 

Linh và các bạn sinhv iên chuyện trò cùng phụ huynh
 Linh và các bạn sinhv iên chuyện trò cùng phụ huynh

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.