Á khôi duyên dáng ngoại thương lọt vào Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018

GD&TĐ - Dịu dàng, đằm thắm, khá thông minh và sắc sảo, đó là ấn tượng đầu tiên khi trò chuyện với Nguyễn Thị Ngọc Nhung, sinh viên năm thứ 2 khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương, một trong 38 thí sinh lọt vào vòng Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018.

Nguyễn Thị Ngọc Nhung duyên dáng trong tà áo dài
Nguyễn Thị Ngọc Nhung duyên dáng trong tà áo dài

Học ngoại ngữ để bắt nhịp với thế giới

Sinh năm 1998 tại Bắc Giang. Ngay từ nhỏ Nhung đã có năng khiếu về ngoại ngữ. Được bố mẹ định hướng học ngoại ngữ sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi văn hóa của nhiều nước trên thế giới, Nhung  quyết tâm theo đuổi  ước mơ học ngoại ngữ. Với nỗ lực và đam mê, Nhung thi đỗ vào lớp chuyên Anh, Trường chuyên THPT Bắc Giang.

Vốn thông minh, cùng niềm đam mê, sự chỉ bảo tận tình của các thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Bắc Giang, tình yêu ngoại ngữ được chắp cánh. Ngọc Nhung đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, đặc biệt là đoạt Huy chương đồng Tiếng Anh cấp quốc gia.

Thi đỗ vào Trường ĐH Ngoại thương, Ngọc Nhung là một trong những sinh viên xuất sắc lọt vào top 5% sinh viên thành tích học tập cao năm 2017, đạt học bổng của nhà trường.

Ngọc Nhung chia sẻ, để học tốt tiếng Anh điều quan trọng là phải thật sự yêu thích, phải tự tìm hiểu kiến thức qua các phương tiện khác nhau. Mặt khác, phải chăm chỉ đọc sách, mạnh dạn giao tiếp, trao đổi với thầy, cô giáo, bạn bè để rèn kỹ năng nói; sưu tầm xem các bộ phim, chương trình bằng tiếng Anh để nâng cao khả năng nghe, nói của bản thân.

Nguyễn Thị Ngọc Nhung
Nguyễn Thị Ngọc Nhung 

Không chỉ giỏi Tiếng Anh, Ngọc Nhung còn học thêm tiếng Nhật. Nhung chia sẻ, em học tiếng Nhật  vì yêu thích văn hóa Nhật Bản, học ngoại ngữ là cơ hội em tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Nhật như trà đạo, kịch No…

Theo Ngọc Nhung, trong thời buổi hội nhập toàn cầu, để bắt kịp với xu hướng phát triển của thế giời thì ngôn ngữ là điều không thể thiếu.  Có thêm ít nhất một ngôn ngữ khác còn có vô số những lợi ích khác như: xem phim không cần căng mắt đọc Vietsub, có thể đọc sách nước ngoài, đi dự hội nghị mà không cần phải tai nghe (phiên dịch).

Hết mình để theo đuổi đam mê

Năm 2017, Đoàn trường Đại học Ngoại Thương tổ chức Chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương 2017, Nguyễn Thị Ngọc Nhung  đã đoạt giải Á Khôi 1 Hoa Khôi Duyên dáng Ngoại Thương.  Dù không giành được ngôi vị cao nhất, song với những phần thi tự tin, tài năng và thông minh  giúp Nhung ghi dấu ấn với khán giả.

Nguyễn Thị Ngọc Nhung
Nguyễn Thị  Ngọc Nhung

Ngọc Nhung chia sẻ: “Duyên dáng ngoại thương là sân chơi để em tích lũy kinh nghiệm và trau dồi bản thân. Nhờ tham gia cuộc thi, em đã có thêm nhiều kỹ năng như tự tin hơn, dám thể hiện mình trước đám đông, bản lĩnh và hiểu thêm về mình. Bên cạnh đó, mình còn có thêm nhiều người bạn, nhiều cơ hội mở ra trong tương lai ”.

Theo Ngọc Nhung, một Miss thương trường không chỉ có kiến thức nhất định về lĩnh vực kinh tế mà còn là sự tự tin, kĩ năng thuyết trình, phát biểu trước đám đông, tư duy nhanh nhạy khi hỏi và trả lời phản biện.

Sắp tới đây, Ngọc Nhung sẽ tham gia vòng Chung khảo phía bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Với em, danh hiệu cũng chỉ là một trong những lợi thế! Để thành công trong cuộc sống, mình còn cần có năng lực và sự hết mình để theo đuổi đam mê.

Ngọc Nhung sinh ngày 30/11/1998. Cô gái này hiện đang theo học lớp Anh 5, khoa Quản trị kinh doanh Đại học Ngoại Thương. Trước khi đến với HHVN 2018, Ngọc Nhung từng giành giải Á khôi 1 Cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2017. Với những thành tựu đạt được tại Duyên dáng Ngoại thương, Ngọc Nhung hứa hẹn sẽ là một trong những nhân tố sáng giá của vòng Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.