9X Việt ghi dấu ấn tại Mỹ

GD&TĐ - Năm 2017, Nguyễn Thu Anh xuất sắc nhận học bổng hơn 2 tỷ đồng tại Southern Methodist University. Sau 1 năm học, cô lọt top 5% có thành tích cao nhất trường và có tên trong bảng danh dự "Honor Roll with High Distinction", đồng thời sẽ trở thành Trưởng ban quan hệ công chúng của Hiệp hội chuyên gia tài chính ở ĐH Mỹ. .

9X Việt ghi dấu ấn tại Mỹ

Mơ ước được đi du học Mỹ nhưng mong muốn sẽ nhận được học bổng toàn phần, đến một nơi có tuyết và đặc biệt là không muốn học tại bang Texas, thế nhưng Thu Anh đã không đạt được gì như mong muốn. Bởi học bổng cao nhất mà cô nhận được lại chính là trường Southern Methodist University, thuộc bang Texas, nơi mà không bao giờ có tuyết.

Hơn nữa, trường lại yêu cầu sinh viên phải ở trong ký túc xá 2 năm đầu tiên nên Thu Anh đã phải chi trả khá nhiều tiền cho các khoản sinh hoạt cao hơn so với dự tính. Và thời gian đầu ở Mỹ dường như là cú sốc lớn với cô gái trẻ này.

Nhớ nhà, nhớ bạn bè và người thân, Thu Anh luôn cảm thấy cô đơn mỗi khi nghĩ đến Việt Nam. Thế nhưng, chính khoảng thời gian ấy lại là động lực để cô gái trẻ vươn lên. Cảm thấy tinh thần xuống dốc trầm trọng, cô đã tìm tới tư vấn tâm lý tại trường để mong giúp đỡ. "Chuyên gia tại trường đã hướng dẫn em thiền và làm một “sổ tay biết ơn” bằng ảnh, chụp lại những điều làm em vui vẻ trong từng ngày và thực hiện liên tục trong 9 ngày" - Thu Anh cho biết.

Sau đó, cô đã cảm nhận được phải nhìn nhận mọi thứ theo cách tích cực hơn và có trách nhiệm quản lý cảm xúc của bản thân ở mọi hoàn cảnh trước khi nó ảnh hưởng tới mục tiêu dài hạn.

Biến những áp lực thành động lực, Thu Anh đã rèn luyện, học tập và áp dụng những gì được học vào thực tiễn. Sự nỗ lực được ghi nhận hàng ngày, hàng giờ khi cô gái 9X gặt hái được sau nỗ lực là giành được điểm GPA 3.97/4.0 và được vinh danh trong bảng thành tích của trường. Em lọt 5% top học sinh có thành tích cao nhất tại Southern Methodist University.

Những khó khăn đã trở thành mục tiêu để phấn đấu, Thu Anh đã vinh dự được bầu cử làm Director of Public Relation (Trưởng ban quan hệ công chúng) của tổ chức Association of Latino Professionals in Finance and Accounting (ALPFA – Hiệp hội các chuyên gia về tài chính và kế toán tại trường đại học).

Để có được những kết quả khá tốt này, Thu Anh tiết lộ rằng, em đã chuẩn bị sẵn sàng 4 điều sau: khả năng tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp; mục tiêu rõ ràng cho học tập, công việc, hoạt động ngoại khoá, phát triển bản thân; tinh thần tự tin, và cởi mở; và cuối cùng là ý chí quyết tâm chịu trách nhiệm cho bản thân mình. Thu Anh cũng tham gia rất nhiều câu lạc bộ trong trường để tìm thấy những người bạn mới, tìm niềm vui trong học tập và học hỏi thêm kỹ năng.

Cô gái trẻ này đã trở thành động lực phấn đấu cho các bạn du học sinh. Thu Anh rút ra được kinh nghiệm rằng phải nhìn mọi thứ tích cực hơn, phải chủ động hơn trong cuộc sống, phải có mục tiêu rõ ràng và đặc biệt là "đừng ngồi một chỗ".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ