9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“

GD&TĐ - Bài đăng được cô bạn có nickname Đào Thủy chia sẻ trong một nhóm mạng xã hội vào đúng giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” – sinh viên năm cuối sắp ra trường khiến dân mạng chú ý.

9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“

“Có ai như mình không!

Cả thời sinh viên mình chỉ đâm đầu học. Kết quả này là mãn nguyện rồi. Nhưng mình khuyên là học vừa thôi, đi ra ngoài làm kiếm kiến thức thực tế học hỏi kinh nghiệm đi. Bây giờ người ta cần kinh nghiệm chứ không cần bằng cấp đâu.

Khi mình nhận ra bằng cấp không còn là thứ quan trọng quyết định mọi việc”.

9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“ ảnh 1

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết của cô bạn đã nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận.

Được biết, cô bạn này có tên là Đào Thị Thủy, sinh viên năm cuối chuyên ngành Kế toán của Viện Đại học mở Hà Nội. 9x có điểm trung bình chung tích lũy đạt tới 8.68 ( hệ 10 ), 3.62 ( hệ 4 ) trong năm học thứ 4. Không những thế, Thủy còn đạt được rất nhiều điểm tuyệt đối 10/10 các môn chuyên ngành. Ngoài ra, cô bạn này cũng tham gia rất nhiều các hoạt động xã hội, tình nguyện và đạt một số giải tài năng khác.

Thủy cũng cho biết thêm, suốt 4 năm học trên ghế nhà trường, cô nàng luôn đạt thành tích cao trong học tập, đứng top đầu của lớp và của khoa. Có kỳ cô bạn còn đạt điểm tổng kết 9.3 và nhiều kỳ liền giành được học bổng loại xuất sắc.

Dưới bài viết của cô nàng, hầu hết mọi người đều vào bình luận khen cô bạn này học giỏi, xứng với các mác “con nhà người ta trong truyền thuyết” hay “siêu nhân”, “không phải người”…

9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“ ảnh 2
9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“ ảnh 3
9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“ ảnh 4

Những bình luận khen ngợi thành tích học tập đồng ý với ý kiến của bạn “chủ thớt”.

Bên cạnh những ý kiến khen ngợi cũng có nhiều quan điểm cho rằng Thuỷ quá “vội vàng” khi đưa ra những đánh giá như thế: “Mới có bảng điểm hôm 16/5 mà 17/7 đã đúc rút ra kinh nghiệm rồi", hay chỉ để “khoe điểm”, “làm màu” thôi.

9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“ ảnh 5
9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“ ảnh 6

Theo chia sẻ của Thủy, hiện tại cô bạn này đang làm kế toán cho một công ty tư nhân để tích lũy kinh nghiệm. Thủy cũng chia sẻ thêm, vì mải học nên khi đi làm cũng gặp phải những khó khăn : Khó khăn mình gặp phải là cái gì cũng bỡ ngỡ, vì thực tế thời gian đi học mình chỉ tập trung học và không có đi làm thêm công việc bên ngoài liên quan đến kế toán nhiều. Vì vậy nên cái gì cũng phải hỏi, làm sai thì sửa. Nhiều khi bị các anh chị đi trước mắng nhưng vẫn vui vẻ.

Cô gái nhỏ cũng có những chia sẻ về dự định trong tương lai “Mình sẽ dành 1-3 năm đầu để vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm tích luỹ kinh nghiệm cho công ty trong nước. 2 năm tiếp theo mình sẽ làm kế toán tổng cho công ty nước ngoài. Mình chọn học thêm 1 thứ tiếng để hỗ trợ cho công việc kế toán của mình.”

9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“ ảnh 7
9x gây tranh cãi với câu nói: “Bằng cấp không còn là thứ quan trọng“ ảnh 8

Chân dung cô bạn chuẩn "con nhà người ta" tiếc nuối vì nhận ra "bằng cấp không còn là thứ quan trọng quyết định mọi việc".

Điểm số không định nghĩa được bạn là ai, bạn làm được những gì. Nó là những con số, thể hiện những gì bạn đã làm được ở thời điểm đó. Thành tích học tập không phải là cách hay để đo lường khả năng làm việc của một người mà nó bao gồm cả tính cách, kinh nghiệm, khả năng giao tiếp.

Trước hết phải biết mình đam mê cái gì, giỏi ở đâu, rồi kiên trì theo đuổi nó, nhưng cũng không được bỏ bê việc học tập đâu nhé! Vì học tập giúp chúng ta tích lũy những kiến thức nền tảng cần thiết để tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm làm việc, đồng thời nó cũng là môi trường tốt để rèn luyện nhân cách con người nữa đấy.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ