9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới

Đến những tay sành đi nhất cũng chưa chắc biết đến sự tồn tại của những thiên đường này. Không được nhiều người biết đến nên sự bình yên của chúng gần như là tuyệt đối.  

Kiến trúc đỉnh cao và nội thất sang trọng chính là điểm khác biệt thu hút của Las Lajas.
Kiến trúc đỉnh cao và nội thất sang trọng chính là điểm khác biệt thu hút của Las Lajas.

Rất nhiều nơi tuyệt vời trên thế giới không phải là điểm đến du lịch phổ biến, vì chúng thường nằm ở những vị trí rất khó tiếp cận theo cách thông thường.

Không phải những hòn đảo với nước biển xanh hay những cánh đồng hoa và những thác nước tuyệt đẹp. Mà tất cả những nơi bí ẩn này đều giống như thiên đường trong các câu chuyện cổ tích.

Trang du lịch của Bright Side đã tìm thấy 15 địa điểm bí mật trên hành tinh mà phần lớn khách du lịch chưa nghe đến. Đừng bỏ lỡ cơ hội để được là một trong số những người đầu tiên đặt chân đến đây.

1. Làng Blagaj, Bosnia và Herzegovina

Blagaj, một ngôi làng nhỏ nằm giữa những thác nước ở lưu vực sông Mostar thuộc hai quốc gia Bosnia và Herzegovina

Tu viện Tekke màu trắng với những ô cửa nhỏ nằm dưới những vách đá là linh hồn của ngôi làng, là nơi bí ẩn nhất ở đất nước Bosnia và Herzegovina

Vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc hồi cổ từ những ngôi nhà đá của Blagaj tạo thành không gian và địa hình khép kín mà bất kì ai cũng muốn được ngắm nhìn tận mắt.

2. Thị Trấn Huacachina, Peru9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 3Mất khoảng 5 giờ để di chuyển từ thủ đô của Peru đến Huacachina. Thị trấn nằm giữa lòng sa mạc rộng lớn này được mệnh danh là nơi đẹp và bình yên nhất trên trái đất.9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 4

Rất ít người sống ở đây, nên ốc đảo Huacachina đích thị là nơi lý tưởng để bạn trốn tránh thế giới. Những chuyến đi bộ đường dài được người dân địa phương xem là những cuộc hành hương thú vị nhất cuộc đời mà ai cũng nên thử qua.

3. Hồ Hillier, Úc9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 5Hồ Hillier nằm ở đảo Middle phía tây nam của nước Úc, hồ nước màu hồng lạ mắt này được phát hiện vào năm 1802, màu nước vẫn như thế từ ngày này qua ngày khác.9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 6Không chỉ nổi bật với màu nước mà cảnh vật bao quanh hồ còn trông như một bức tranh sơn thủy đầy sống động.

4. Bờ biển ẩn, Marieta, Mexico9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 7Playa de Amor, bờ biển ẩn có dòng nước trong vắt được ánh sánh chiếu nhẹ này khiến ai cũng phải lòng vì cái đẹp đơn độc khó tả của nó.9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 8Hoạt động trèo thuyền băng qua các hang động trong Playa, sẽ giúp bạn khám phá ra những bãi biển khác cũng đang ẩn mình trên hòn đảo Marieta.

5. Làng Popeye, Malta9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 9Làng Popeye xây dựng những ngôi nhà gỗ nhỏ để làm thành phim trường trong những năm 1980.9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 10Ngày nay, ngôi làng vẫn giữ nét kiến trúc xưa, chỉ thêm một vài chi tiết hiện đại như công viên giải trí hay những quán cà phê có hướng nhìn ra biển đẹp đến phát mê.

6. Dongchuan Red Soil, Trung Quốc9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 11Thung lũng Dongchuan nằm ở miền núi của Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Do vị trí khá xa và cơ sở hạ tầng không được chú trọng nên nơi này mất hẳn trên bản đồ du lịch của Trung Quốc.9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 12

Dongchuan được phát hiện vào giữa năm 1990 với những bậc thang lượn sóng có màu đỏ đất đẹp mắt. Nhiều thông tin cho biết, hàm lượng khoáng chất và thạch cao là nguyên nhân chính khiến đất ở đây có màu tươi như vậy.

7. Cổng địa ngục Turkmenistan9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 13

Hố đốt khổng lồ này được người dân địa phương gọi là "cổng đến địa ngục". Các nhà địa chất phát hiện ra trữ lượng lớn khí độc trong hố có thể làm hại con người và vật nuôi nên đã cho tiêu hủy chúng bằng một ngọn lửa.9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 14

Tưởng chỉ sau vài ngày ngọn lửa sẽ tự tắt nhưng nó vẫn cháy trong suốt 45 năm và không có dấu hiệu ngừng, chính hiện tượng khó tin này mà chúng trở thành nơi được nhiều người thay phiên nhau đến ngắm cho bằng được.

8. Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 15

View quá tuyệt cho dân sống ảo là đây chứ đâu.

Thị trấn nhỏ này nằm ở một vùng núi đá ở phía nam của Tây Ban Nha trong gần tám thế kỷ qua. Người dân địa phương gọi nó là "thị trấn dưới đá" vì các bức tường và mái của những ngôi nhà là các tảng đá bazan khổng lồ.9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 16Những khối đá không chỉ giúp người dân địa phương tránh khỏi cái nắng và gió như muốn thiêu đốt, mà chúng còn đem lại một cảnh quan tuyệt đẹp.

9. Thánh đường Las Lajas, Colombia9 thiên đường ẩn mình giỏi nhất trên thế giới ảnh 17Las Lajas nằm trong một hẻm núi ở biên giới của Colombia và Ecuador, bao bọc xung quanh chúng là những dòng nước trong veo cùng các bờ đá và thác nước êm đềm.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ