9 công việc gì có lương khởi điểm cao nhất

GD&TĐ - Theo trang web việc làm toàn cầu, Glassdoor, trong năm 2019 ở Anh có những công việc mang lại thu nhập khá cho sinh viên vừa tốt nghiệp. Những công việc này có mức lương hậu hĩnh và không đòi hỏi kinh nghiệm.

Ảnh minh họa/INT.
Ảnh minh họa/INT.

1. Chuyên viên phân tích ngân hàng đầu tư (Mức lương: 50.752 bảng Anh/năm. 1 bảng Anh tương đương 30.000 đồng)

Công việc của họ được xây dựng dựa trên rủi ro tài chính của khách hàng và công ty, nên khả năng phân tích là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi những phân tích mang lại hiệu quả, họ thường được thưởng cao.

2. Kỹ sư phần mềm (Mức lương: 34.106 bảng)

Công việc trọng tâm của kỹ sư phần mềm là duy trì, cải thiện các giải pháp kỹ thuật và nâng cấp phần mềm hiện có của doanh nghiệp, đặc biệt là mã hóa đa nền tảng.

3. Chuyên viên phân tích kinh doanh (Mức lương: 32.142 bảng)

Các nhà phân tích kinh doanh thấy được vị trí quyền lực và trách nhiệm của mình trong nghề nghiệp khá sớm. Vai trò này yêu cầu có sự sáng tạo và khéo léo trong xử lý các hệ thống mới với các chức năng khác nhau (giao dịch, công nghệ, tài chính…, phụ thuộc vào nhu cầu của chủ đầu tư).

4. Nhà khoa học dữ liệu (Mức lương: 30.791 bảng)

Do công việc phụ thuộc chủ yếu vào chính dữ liệu, nên công việc này luôn cần có sự kết hợp cần thiết giữa thống kê và lập trình và năng khiếu.

Một nhà khoa học dữ liệu cần phải sử dụng các kỹ năng về kỹ thuật phần mềm của họ như bí quyết nhằm tìm kiếm thông tin sai lệch hoặc thiếu sót.

5. Chuyên viên phân tích tài chính (Mức lương: 28.717 bảng)

Phần lớn công việc trong ngày của một nhà phân tích tài chính dành để đánh giá hiệu quả tài chính của một doanh nghiệp (cổ phiếu, trái phiếu…) và hướng dẫn những người có trách nhiệm sử dụng nguồn vốn sao cho có lợi.

6. Chuyên viên phát triển phần mềm (Mức lương: 28.609 bảng)

Các nhà phát triển phần mềm là những người làm nên điều kỳ diệu, từ ứng dụng tìm ngày tháng đến thiết bị điều hướng vệ tinh dẫn đường và nhiều thứ khác phục vụ đời sống.

Phần lớn công việc hằng ngày của nhà phát triển phần mềm đòi hỏi kỹ năng kỹ thuật cao (đặc biệt là mã hóa) và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

7. Trợ lý kiểm toán (Mức lương: 28.288 bảng)

Thông thường, trợ lý kiểm toán sẽ được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ kiểm toán cơ bản (theo hướng dẫn của kiểm toán viên cao cấp), bao gồm một loạt các dịch vụ tập trung vào kiểm soát và phân tích. Vì vậy, người có đầu óc nhạy bén với các con số là cần thiết cho vị trí này.

8. Kỹ sư thiết kế (Mức lương: 28.288 bảng)

Kỹ sư thiết kế có khả năng kết hợp kiến thức toán học và kỹ thuật. Người làm được phần mềm hiệu quả và nhận thức tốt về thương mại sẽ có nhiều khả năng được tăng lương.

9. Kỹ sư cơ khí (Mức lương: 28.273 bảng)

Là người giải quyết vấn đề chuyên nghiệp, kỹ sư cơ khí thường có vai trò không thể thiếu trong việc thiết kế và thực hành máy móc. Vị trí này yêu cầu phải có kỹ năng khéo léo và điều quan trọng là luôn nâng cao kiến thức kỹ thuật, chịu đựng áp lực trong công việc.

Theo Telegraph

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ