7 sai lầm “chết người” khiến bạn dễ bị cô lập nơi công sở

Tránh được 7 sai lầm "chết người" này, bạn sẽ dễ có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp nơi công sở, nơi làm việc không còn là nơi bạn thấy lo lắng mỗi sáng bước đến. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu bạn nghĩ rằng mối quan hệ đồng nghiệp không đáng quan tâm thì bạn đã mắc phải một sai lầm lớn rồi đó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn có mối quan hệ gắn bó với đồng nghiệp, năng suất làm việc của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Chính vì vậy. hãy chú ý để tránh 7 sai lầm "chết người" này, giúp bản thân có mối quan hệ tốt đẹp nơi công sở. 

1. Không nhớ tên đồng nghiệp

Dale Carnegie, nhà thuyết trình nổi tiếng và là tác giả cuốn sách "How to Win Friends and Influence People" đã đưa ra lời gợi ý rằng, hãy gọi tên đối phương ngay từ giây phút đầu tiên 2 người gặp mặt vì điều đó thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, khẳng định bạn có sự quan tâm nhất định với họ.

Trong lần tới gặp mặt, hãy chủ động gọi tên đồng nghiệp. Điều này tuy nhỏ nhưng sẽ khiến đối phương thấy thiện cảm, có mối liên hệ thân thiện hơn với bạn. Đây chính là tiền đề để bạn xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp ở nơi công sở. 

2. Không bao giờ mời đồng nghiệp ăn uống

Không cần cầu kỳ, chỉ đơn giản là mua một chút hoa quả, bánh kẹo đến và chia sẻ với mọi người, đây là cách rất hay để bạn thân thiết thêm với đồng nghiệp. Khi ai đó đi ngang bàn làm việc của bạn, hãy nở nụ cười thân thiện và mời họ một chút đồ ăn vặt mà bạn đã chuẩn bị.

3. E ngại kết nối với đồng nghiệp trên mạng xã hội

7 sai lam "chet nguoi" khien ban de bi co lap noi cong so - 3

Nếu muốn hiểu thêm nhiều điều về công ty và các đồng nghiệp, hãy thử tìm hiểu về sở thích và những thành tựu của họ. Điều này sẽ giúp bạn tìm được điểm chung để bắt đầu cuộc trò chuyện và tránh được những chủ đề không nên nhắc đến.

Và điều quan trọng là, đừng bao giờ đi lan truyền những thông tin chưa được xác thực mà bạn nghe từ người khác - trở thành kẻ đưa chuyện đáng ghét trong mắt mọi người. 

4. Cố gắng thể hiện là người quảng giao

7 sai lam "chet nguoi" khien ban de bi co lap noi cong so - 4

Sẽ thật tuyệt nếu như bạn lấy được thiện cảm từ mọi người ngay từ những lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên việc quá nôn nóng kết bạn với đồng nghiệp sẽ khiến bạn dễ bị cô lập hơn nơi môi trường công sở.

Đừng cố gắng làm thân với mọi người bằng mọi cách và cũng đừng chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân của mình với họ. Hãy nhớ rằng, chuyện cá nhân không nên đem ra bàn luận nơi công sở.

5. Không biết khen ngợi người khác

7 sai lam "chet nguoi" khien ban de bi co lap noi cong so - 5

Nếu bạn nhận thấy khả năng đặc biệt của đồng nghiệp khác, đừng tiếc một lời khen chân thành. Những lời khen chân thành sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn là người cởi mở và tốt bụng.

Một điều cần nhớ rằng, lời khen cần được xuất phát từ trái tim và cần tránh những lời khen dễ gây hiểu lầm.

6. Không biết giữ quan điểm trung lập

7 sai lam "chet nguoi" khien ban de bi co lap noi cong so - 6

Nếu bạn thấy nơi mình làm có sự chia phe, nhóm, đừng tham gia vào việc này. Điều tốt nhất bạn nên làm là giữ quan điểm trung lập, đối xử lịch sự và đúng mực với tất cả mọi người. Hãy tránh xa những cuộc trò chuyện tiêu cực về người khác. Về lâu dài, việc giữ quan điểm trung lập sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ tích cực. 

7. Không chú ý đến ngôn ngữ cơ thể

7 sai lam "chet nguoi" khien ban de bi co lap noi cong so - 7

Ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò rất quan trọng trong giao tiếp. Đó là một cách để bạn ngầm gửi tín hiệu đến đối phương khi giao tiếp. Vì vậy, đừng bao giờ để những ngôn ngữ cơ thể của mình vô tình gây sự khó chịu với người khác. 

Giữ khuôn mặt khó chịu, dùng tay chỉ vào mặt người khác hay nói quá lớn với thái độ gay gắt... là những thứ dễ khiến bạn bị đồng nghiệp cô lập. Nếu muốn tạo ấn tượng tốt với người khác, hãy chú ý những điều sau:

- Nhìn vào đối phương khi trò chuyện.

- Vận dụng ngôn ngữ cơ thể linh hoạt khi giao tiếp.

- Không dùng ngón tay, đồ vật để chỉ vào người khác.

- Mỉm cười lịch sự khi trò chuyện.

- Không che miệng khi giao tiếp.

Tránh được 7 sai lầm "chết người" trên, bạn sẽ dễ có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp nơi công sở, nơi làm việc không còn là nơi bạn thấy lo lắng mỗi sáng bước đến. 

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ