61 đoàn tham dự Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc 2015

GD&TĐ - Sáng nay (5/11), tại Trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ V – năm 2015 đã tổ chức gặp mặt báo chí và giới thiệu về Đại hội.

61 đoàn tham dự Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc 2015

Đại hội lần thứ 5 năm 2015 được tổ chức làm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1 thi đấu trước môn bóng đá và đã kết thúc cuối tháng 10/2015;

Giai đoạn 2 sẽ tranh tài tại trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh từ ngày 2 - 13/11 với hơn 2.000 cán bộ, HLV và VĐV đến từ 61 ĐH, Học viện, trường ĐH, CĐ trong cả nước và thi đấu ở 8 môn là: Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Điền kinh và Thể thao quốc phòng, Taekwondo, Vovinam.

Ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), ông Nguyễn Đại Dương - Hiệu trưởng trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh, trưởng BTC - chủ trì cuộc gặp mặt.

Ông Nguyễn Đại Dương - Hiệu trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh, trưởng BTC Đại hội - cho biết: “Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn về tham gia tranh tài, BTC đã bố trí bộ phận đón tiếp tại trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh để nhận hồ sơ, làm thủ tục cấp phát thẻ vận động viên... cho các đoàn sao cho nhanh nhất. 

Do ký túc xá của nhà trường không đủ chỗ ở cho các vận động viên nên Ban tổ chức đã giới thiệu những khách sạn gần trường để các đoàn lựa chọn sao cho được thuận tiện và hợp lý nhất. 

Đồng thời, trước đó, Ban tổ chức cũng đã làm việc với các số khách sạn để có một mức giá phù hợp, cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt thời gian các đoàn lưu lại tại Từ Sơn - Bắc Ninh...”

Theo Ban tổ chức, ngoài buổi lễ khai mạc mang đậm chất sinh viên diễn ra vào sáng 7/11, trong quá trình diễn ra Đại hội sẽ có một đêm giao lưu “Gala sinh viên” nhằm gắn kết các vận động viên, cũng như kết nối, giao lưu thêm tình đoàn kết, cũng như học hỏi kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện thể thao giữa các trường tham dự Đại hội sẽ được tổ chức vào tối 11/11 tại Nhà thi đấu của trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, sôi nổi với các đoàn đến tham dự Đại hội lần này...  

Đại hội Thể thao SV toàn quốc là hoạt động thể thao truyền thống của SV được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần nhằm đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất cũng như các phong trào hoạt động thể thao ngoại khoá của sinh viên trong các ĐH, Học viện, Trường ĐH, CĐ cả nước. 

Đại hội đồng thời thúc đẩy phát triển mạnh mẽ SV tham gia phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao, từ đó phát hiện những tài năng thể thao trong sinh viên nhằm tiếp tục bồi dưỡng đào tạo và tập huấn để tham dự những giải thể thao sinh viên trong nước và quốc tế; các giải đấu trong nước, đặc biệt đại hội thể thao các cấp, trong nước và quốc tế do Ngành Văn hoá – Thể thao và Du lịch tổ chức.

Đại hội cũng rút ra kinh nghiệm thúc đẩy hoạt động rèn luyện thể thao gắn với nhiệm vụ bồi dưỡng khả năng an ninh, quốc phòng của sinh viên.

Xuất phát từ mục đích ý nghĩa đó, từ năm 1999 đến nay Bộ GD&ĐT, Hội thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam phối hợp với các đơn vị đăng cai tổ chức Đại hội theo chu kỳ 4 năm một lần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ