6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời

Bạn có thể đã biết “yêu” là gì từ lúc chỉ mới học mẫu giáo. Rồi lên cấp 2, cấp 3, thời sinh viên, bạn cũng trải qua những mối tình với nhiều cảm xúc khác nhau. Vậy thử xem, bạn đã trải qua bao nhiêu mối tình trong số những mối tình dưới đây rồi?

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời

1. Mối tình trẻ con

Lúc bạn còn bé "tẹo tèo teo" như chiếc kẹo, bạn "nhỡ" để ý một người bạn chung xóm, hoặc một người bạn khác đang học chung lớp mẫu giáo với mình.

Bạn suốt ngày kể cho bố mẹ nghe về việc bạn ấy là người như thế nào, mọi hoạt động của bạn ấy đều được tường tận kĩ càng chỉ cho… bố mẹ của bạn nghe. Còn bạn đã làm gì, ăn gì, chơi với những ai khác, bố mẹ bạn đều không được cho chút thông tin nào cả.

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 1.

Mối tình trẻ con của bạn tồn tại chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Vì là trẻ con mà, cảm xúc rất dễ thay đổi, hôm nay thích chơi trò vợ chồng với bạn này, đến ngày mai lại có hứng thú với một người bạn khác.

Tình yêu trẻ con chẳng phải là tình yêu, mà chỉ là thứ cảm xúc tức thời của con nít mà thôi. Nhưng trải qua mối tình lon ton này, cũng có nhiều kỉ niệm vui vẻ và nhớ đời mà, phải không?

2. Tình yêu thời học sinh

Riêng khoảng này có thể chia đến tận… 3 giai đoạn. Một giai đoạn thời tiểu học, rồi đến trung học cơ sở, và cuối cùng là trung học phổ thông. Thật nhiều giai đoạn, nhưng không giống nhau đâu, mỗi giai đoạn tình yêu đều được thể hiện và định nghĩa theo một cách khác nhau đấy.

Bạn chỉ mới học lớp 5 đã biết yêu, đã biết thế nào là bạn trai, bạn gái. Giờ ra chơi, bạn đi tìm "người yêu" và rủ người đó xuống căn tin để ăn cây kem hay uống ly nước. Khoảng thời gian chính mà bạn và "người yêu" của mình dành cho nhau chủ yếu chỉ khi đến trường, đi học. Vì lúc này bạn vẫn còn nhỏ, mới lớn hơn thời… mẫu giáo được chút xíu, nên vẫn phải chịu sự quản lí của bố mẹ chặt chẽ lắm.

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 2.

Đến lúc lên cấp 2, bạn sở hữu một mối tình gà bông với một đối tượng nào đó có thể bằng tuổi hoặc hơn tuổi. Sở dĩ giai đoạn này được gọi là gà bông bởi tình yêu lúc này vô cùng nhí nhảnh, dễ thương và ngây ngô vô cùng. Tình yêu gà bông chủ yếu là cùng nhau đi uống trà sữa, cùng ôn bài, đi ăn chung với nhau. Lên cấp 2, bạn được bố mẹ sắm cho chiếc điện thoại và xe đạp, tăng tiến hẳn so với lúc học tiểu học nhé!!

Vậy là, bạn có phương tiện di chuyển nên có thể đưa đón "gà bông" của mình đi học hằng ngày rồi. Chưa kể, mỗi tối còn có thể nằm nhắn tin ngây ngô cho gà bông của mình nữa chứ.

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 3.

Giai đoạn cuối cùng của tình yêu học sinh là thời cấp 3, thời mà con gái đã được mặc áo dài trắng đây rồi.

Lên cấp 3, cảm xúc của mỗi người đã rõ ràng và cố định hơn. Nghĩa là khi bạn thích một ai đó, bạn sẽ chỉ thích người đó và dành tình cảm của mình cho duy nhất người đó mà thôi. Bắt đầu những suất học thêm học bớt, hai bạn đăng kí cùng suất học với nhau. Vậy là mỗi lần tan học trên trường, bạn và người ấy của mình có thể cùng nhau đến những lớp học thêm rồi. Học cùng nhau vừa có lợi mà cũng vừa có hại nha. Nếu bạn và người ấy biết giúp đỡ nhau thăng tiến trong học tập thì là có lợi, nhưng nếu vì mải mê với đối phương mà quên bẫng đi chuyện học hành thì cần phải chấn chỉnh lại đấy.

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 4.

Tình yêu thời đi học có vô vàn kỉ niệm. Và có lẽ, mỗi trong số đó sẽ là kỉ niệm mà cho đến khi già rồi bạn cũng khó có thể quên được. Người ta nói mối tình đẹp nhất trong đời mỗi người chính là mối tình thời còn cắp sách đến trường. Những kỉ niệm diễn ra trong suốt những năm tháng ấy có lẽ sẽ khiến bạn bật cười và có chút… nhung nhớ khi sau này bỗng nhiên hay vô tình nhớ lại đấy.

3. Mối tình sinh viên

Thi đại học xong, bạn có thể chọn ở lại thành phố của mình hoặc di chuyển đến một thành phố khác để đăng kí học trường mà mình thích. Lúc đó, bạn có thể tiếp tục duy trì mối tình thời mình còn học cấp 2, cấp 3 đến cả khi đại học. Nhưng cũng có thể bạn đã chia tay, và khi lên đại học rồi thì đã tìm cho mình được một mối tình khác với một bạn sinh viên có thể cùng ngành hoặc khác ngành, cũng có khi là cùng trường hoặc khác trường.

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 5.

Mối tình sinh viên thường san sẻ cho nhau những khó khăn, bận lòng trong cuộc sống hiện tại, những bận rộn mà bản thân đang, sẽ trải qua trong tương lai. Ở đại học, một số người còn tìm kiếm cho mình một mối tình thật nghiêm túc, không bông đùa như lúc còn nhỏ nữa.

Thực ra, ở giai đoạn này, một số người có suy nghĩ trưởng thành hơn, nên không hẳn là cầu toàn một mối quan hệ mà có thể kéo dài đến tận lúc ra trường, đi làm, mà đơn giản chỉ là mối quan hệ mà cả hai thực sự thấy cần nhau và yêu thương nhau một cách chân thành là được.

Tình yêu thời sinh viên thì cũng có nhiều kỉ niệm dở khóc dở cười, như lúc đi quân sự hẹn hò với nhau thì bị bạn bè rình và trêu chọc. Hoặc những ngày, những đêm qua qua lại lại khu kí túc xá của bạn gái để làm những trò chỉ sinh viên mới có thể nghĩ ra và làm được.

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 6.

Tình yêu sinh viên còn là thứ tình yêu kham khổ khi mà đầu tháng bạn và người yêu có thể đi ăn sang thật sang nhưng đến cuối tháng thì chỉ biết nhìn nhau, lắc đầu cười trừ rồi đưa nhau đi ăn… hủ tiếu lề đường bằng xe đạp.

4. Tình yêu chốn văn phòng

Tốt nghiệp đại học, sau đó là đi làm, và bạn có một tình yêu với đồng nghiệp của mình. Người đó có thể là người làm chung văn phòng, hoặc khác văn phòng, cũng có thể đối tượng của bạn có địa vị cao hơn, như là trưởng phòng hay thậm chí là… boss lớn chẳng hạn.

Tình yêu lúc này được xác định khi cả hai đều thực sự nghiêm túc và còn có ý định yêu nhau dài lâu và tiến tới hôn nhân, có khi còn muốn "cưới ngay kẻo lỡ" nếu bạn thực sự gặp được đối tượng mà mình thích thật thích.

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 7.

Khi người ta lớn lên, những ngây thơ, đáng yêu thuở nhỏ không còn mà thay vào đó là những tính toán, lựa chọn giữa người này với người kia ai mới là người mà mình nên dựa vào.

Lớn rồi, bạn không thể nhắm mắt chọn đại hay yêu một người nào đó chỉ vì bản thân mình thích như thế. Bởi càng lớn, bạn càng có nhiều vấn đề cần phải lo toan, và người bạn muốn tìm cho mình phải là người có thể san sẻ cùng bạn những vấn đề cực nhọc, mệt mỏi trên đời này.

Tình yêu xuất hiện khi bạn đã đi làm sẽ nâng cấp và nâng cấp tất cả mọi thứ. Từ bữa ăn trưa như thời sinh viên chỉ ba mươi ngàn một phần cơm sẽ được nâng cấp lên bữa ăn văn phòng mà năm mươi ngàn là con số nhỏ nhất.

Hoặc những lần hẹn hò, xem phim, trong những dịp đặc biệt bạn và người yêu của mình sẽ chọn những địa điểm có tiếng và có miếng hẳn hoi để đi. Rồi đến lúc nào đó mà bạn và người yêu cảm thấy tình cảm của hai bên đã đủ để xây dựng một mối quan hệ dài lâu, đó là vợ chồng.

5. Tình yêu vợ chồng

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 8.

Sẽ đến lúc bạn lên xe hoa, tay thì đeo nhẫn cưới và được chứng nhận làm vợ/chồng người ta đúng không? Đối với những cô gái, ngày cưới chính là ngày mà họ đẹp nhất trong đời. Còn đối với người đàn ông, thì khoảnh khắc thấy cô gái của mình bước đi trên lễ đường và tiến về phía mình chính là khoảnh khắc hạnh phúc, viên mãn nhất.

Sau đám cưới sẽ là tuần trăng mật trong mơ mà địa điểm là nơi mà bạn cùng đối phương của mình thích đi nhất nhưng vẫn chưa có dịp. Những nơi đó có thể là trong nước, hoặc ngoài nước, bất cứ là nơi đâu thì bạn cũng đã lên sẵn kế hoạch tuyệt vời nhất dành cho tuần trăng mật của hai vợ chồng

Tình yêu vợ chồng là loại tình yêu tối cao nhất, bởi cả hai sẽ cung nhau tất tả lo toan tương lai, kế hoạch sinh con như thế nào, bao giờ mua nhà riêng, mua xe hơi,… tất tần tật đều cần được lên kế hoạch một cách kĩ lưỡng. Khi có vợ, có chồng, nghĩa là bạn đang mang trên mình một nghĩa vụ mà có ảnh hưởng đến rất nhiều người khác, nên đây là lúc bạn trưởng thành và nghiêm túc nhất trong mọi chuyện. Nên khi quyết định thực hiện một việc gì đó, bạn đều phải suy tính kĩ càng.

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 9.

Khi bạn trở thành vợ hoặc chồng của một người nào đó, người ta còn gọi vui là theo chồng/vợ bỏ cuộc chơi sớm thế. Câu này nói lên có vẻ tạo cảm giác gò bó và chật hẹp, tuy nhiên, nếu bạn và vợ/chồng của mình biết cách sắp xếp và tôn trọng thời gian riêng của nhau, thì mọi chuyện sẽ chẳng khác thời bạn trước khi tiến tới hôn nhân là bao đâu.

6. Và, mối tình cuối cùng trong đời chính là một cuộc tình khi bạn đã về già

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 10.

Tình già là mối tình cũng thật là đẹp đẽ và lãng mạn phải không? Khi bạn và người bạn đời của mình đã không còn phải lo toan điều gì, đây là khoảng thời gian mà bạn có thể dành toàn thời gian, toàn tâm ý và nghĩ suy cho bạn đời của mình. Không cần lo lắng ngày mai ngày mốt sẽ ra sao, hay cuộc đời này rốt cục là tròn hay là méo.

Có rất nhiều minh chứng cho một mối tình già lãng mạn, những mối tình mà sau khi trải qua bao thăng trầm, mưa gió trên đời này, đến cuối cùng bạn vẫn còn một người tri kỉ bên cạnh, cùng bạn tâm sự, cùng bạn san sẻ những thứ gì còn sót lại trong cuộc đời này. Lúc đó, cuộc đời thật bình yên phải không?

6 “mối tình” mà bạn chắc chắn sẽ được trải qua trong đời - Ảnh 11.

Những mối tình bạn đã trải qua và sẽ trải qua trong đời, có thể bạn sẽ chỉ có một đối tượng, hoặc trong mỗi giai đoạn là một đối tượng khác nhau. Điều này chẳng sao cả, quan trọng là bạn có thể sống trọn từng phút giây, và hạnh phúc với cuộc đời, với người tri kỉ còn đang ở cạnh mình là được rồi.

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ