5 trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AFF Cup

AFF Suzuki Cup
AFF Suzuki Cup

5. Việt Nam 9 – 0 Lào, năm 2007. Tuyển Lào từ lâu đã không chơi nổi trội trong các trận đấu, nhưng họ đặc biệt phải trải qua thất bại thảm hại trong giải AFF Suzuki Cup 2007 khi phải rời khỏi vòng bảng vì để thủng lưới 23 bàn trong khi chỉ ghi được 1 bàn thắng. Trong đó có một trận đấu mà họ thể hiện sự bất lực rõ rệt khi đấu với đội Việt Nam.

Cả Phan Thanh Bình và Lê Công Vinh đều lập được hat-trick cho đội nhà trong một trận đấu thắng đậm nhất trong lịch sử AFF Suzuki Cup.

4. Việt Nam 9-1 Campuchia, năm 2004. Trong một trận thắng tương tự với 2 năm trước đó, đội Việt Nam một lần nữa lại vượt qua đối thủ 9 bàn thắng khi đấu với đội Campuchia.

Đội Campuchia những tưởng sẽ cố gắng ghi thêm được bàn thắng nhờ công của cầu thủ Sokunthea nhưng Lê Công Vinh cùng với Đặng Văn Thành và Huy Hoàng đã phá vỡ giấc mơ của các cầu thủ Campuchia.

3. Việt nam 9 – 2 Campuchia, năm 2002. Vòng đấu đã bắt đầu với tỷ số hòa 0-0 giữa Indonesia và Malaysia, tuy nhiên, đội Việt Nam đã gây ấn tượng với màn thi đấu nghẹt thở tại sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta.

Có tới 7 cầu thủ đã góp phần vào chiến thắng 9-2 trước Campuchia. Campuchia để thua 3-0 trong 25 phút và thất bại này không thể đảo ngược khi có thêm những bàn thắng từ Lê Huỳnh Đức, Phạm Văn Quyến, Nguyễn Minh Phương và Trịnh Xuân Thành trong hiệp đấu thứ 2.

2. Singapore 11-0 Lào, năm 2007. Chiến thắng 11-0 của Singapore trước Lào khá nổi tiếng vì có số bàn thắng cao nhất trong lịch sử AFF Suzuki Cup, trong đó cầu thủ Noh Alam Shah đã làm nên lịch sử khi một mình anh ghi tới 7 bàn vào lưới đội Lào. Alam Shah trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu trong lịch sử AFF Suzuki Cup.

1. Indonesia 13-1 Philippines, 2002. Trong trận đấu này, Indonesia phải thắng Philippines nếu muốn đi vào bán kết vì trước đó họ đã có 2 trận hòa với Myanmar và Việt Nam. Chỉ trong phút đầu tiên, Bambang Pamungkas của Idonesia đã ghi được bàn thắng. Anh tiếp tục ghi thêm 3 bàn nữa trong khi Zaenal Arief ghi 4 bàn. Đội Philippines đã bị dẫn 7 bàn trước giờ giải lao và sang hiệp 2, họ tiếp tục để thủng lưới.

Theo FFT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.