4 điều thiết yếu cần lưu ý khi dự định du học Úc

GD&TĐ - Hầu hết du học sinh khi sang nước ngoài, đặc biệt là những ai có dự định đi du học lần đầu hoặc chưa được “truyền thụ kinh nghiệm” đều thắc mắc có nên mua bảo hiểm hay không, có cần thiết phải đăng kí dịch vụ bưu chính hay điện thoại quốc tế không,...?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để giải đáp cho những câu hỏi này, bài viết dưới đây về những yếu tố không thể thiếu đối với cuộc sống của du học sinh tại Úc.

1. Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm dành cho sức khỏe là yếu tố bất di bất dịch trong cuộc sống tại đây.

Úc là một đất nước rộng lớn với rất nhiều các loài sinh vật sinh sống và “hoạt động” bên cạnh con người như: nhện săn mồi, cá sấu, muỗi và cá mập trắng cỡ lớn.

Bạn sẽ chẳng biết được khi nào mình sẽ bắt gặp chúng trên đường đi làm (mặc dù khả năng này là rất thấp) thì cách tốt nhất để chuẩn bị cho các trường hợp “hy hữu” này cũng như các vấn đề sức khỏe hằng ngày chính là sở hữu bảo hiểm y tế.

Bên cạnh đó, đây cũng là một yếu tố bắt buộc đối với việc xin thị thực của du học sinh Úc.

2. Dịch vụ bưu chính

Nếu bạn có kế hoạch chuyển đến Úc với một vài vật dụng quan trọng hoặc đã chót đóng gói “cả cái nhà” để sang du học thì hãy chắc rằng bạn đã đăng kí được dịch vụ bưu chính an toàn và uy tín.

Để đảm bảo em gấu nhồi bông yêu thích hay chiếc máy xay sinh tố bạn “quý hơn vàng” về đến nhà trọ mà không bị “mất miếng nào” thì Parcel 2 Go là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn.

Nhà cung cấp Parcel 2 Go nổi tiếng với độ tin cậy trong việc vận chuyển an toàn cả những kiện hàng nhỏ nhất cả từ và đến Úc.

Nếu bạn đang nhung nhớ mùi vị nước mắm yêu thích ở quê nhà hoặc muốn gửi cho mẹ một lọ vegemite (đặc sản Úc) thì Parcel 2 Go là lựa chọn tốt nhất của bạn cho một dịch vụ bưu chính giá cả phải chăng lại nhanh chóng, kịp thời.

3. Điện thoại quốc tế

Nếu bạn muốn giữ liên lạc với bạn bè và gia đình ở nhà mà không phải “lẹm” quá nhiều vào tiền chi tiêu hằng tháng, bạn có ba lựa chọn; một là mua một thẻ gọi điện thoại quốc tế, dịch vụ này cho phép bạn sử dụng điện thoại của bạn từ Úc để gọi cho Vương quốc Anh với mức giá chiết khấu.

Hai là bạn có thể sử dụng các dịch vụ internet bao gồm Skype, Google Hangouts và Facebook để gọi cho những người thân yêu của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có thể truy cập vào kết nối wifi đáng tin cậy và ổn định.

Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua những cuộc gọi và viết một lá thư tay. Nghiêm túc luôn đấy vì gần đây thư tay đang quay trở lại như một xu hướng thịnh hành mới, với sự gia tăng trong các dịch vụ viết popup mới bao gồm cả Quill.

4. Bằng lái xe

Giấy phép lái xe của Anh có thể được sử dụng ở Úc trong tối đa 3 tháng. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch ở lại trong thời gian dài, bạn sẽ cần đến một tấm bằng lái xe của Úc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ