4 đại học Mỹ có nhiều chính sách học bổng cho sinh viên quốc tế

GD&TĐ - Du học là hành trình không dễ dàng. Nhưng nhờ vào những giá trị mang lại và nhiều hỗ trợ mà học bổng là yếu tố đáng kể, nhiều sinh viên Việt Nam vẫn sẵn sàng theo đuổi giấc mơ Mỹ.

4 đại học Mỹ có nhiều chính sách học bổng cho sinh viên quốc tế

Mỹ luôn biết cách để thu hút nhân tài với nền giáo dục khai phóng tiềm năng cùng các chính sách học bổng lớn dành cho sinh viên quốc tế, nhằm giúp người học có những bước đi đầu tiên dễ dàng trên hành trình du học.

Oregon State University

Oregon State là một trong những trường đại học hàng đầu tại Mỹ với gần 32.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia. Trường hoạt động với mục đích nghiên cứu và giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, sức khỏe, năng lượng tái tạo... Trường cung cấp hơn 300 ngành học với các ngành được xếp hạng cao về chất lượng giảng dạy như: lâm nghiệp, hải dương học, khoa học về nấm, sinh học biển, nông nghiệp, chế tạo người máy...

4 dai hoc My co nhieu chinh sach hoc bong cho sinh vien quoc te hinh anh 1
Oregon State University xếp hạng 135 đại học tốt nhất tại Mỹ.

Oregon State University bao gồm 2 khuôn viên, 11 học viện, 15 trạm thí nghiệm khoa học, 35 văn phòng... mang đến cho sinh viên những trải nghiệm tốt trong việc học tập cũng như phát triển nghiên cứu khoa học. Trường cấp học bổng đến 12.500 USD/năm; học phí dao động trong khoảng 18.400 USD/năm, tương đương 420 triệu đồng (sau khi trừ học bổng).

University of South Florida

USF cung cấp các chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Trường tọa lạc tại Tampa - một trong những thành phố du lịch xinh đẹp và tốt cho du học sinh. Hiện tại, trường có gần 50.000 sinh viên theo học tại 14 học viện.

Các ngành đào tạo tại USF bao gồm sức khỏe, lý thuyết và khoa học, kinh doanh, kỹ thuật... Trường cấp học bổng đến 10.000 USD/năm; học phí từ 15.260 USD/năm, tương đương khoảng 350 triệu đồng (sau khi trừ học bổng).

4 dai hoc My co nhieu chinh sach hoc bong cho sinh vien quoc te hinh anh 2
University of South Florida xếp hạng 140 đại học tốt nhất tại Mỹ.

The University of Alabama Birmingham

UAB là trường đại học công lập thành lập vào năm 1969, cung cấp hơn 120 ngành học với hơn 19.000 sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trường tọa lạc tại Birmingham - một trong những trung tâm kinh tế chính của khu vực miền Nam nước Mỹ.

Trường sở hữu một trong những trung tâm y tế lớn nhất nước Mỹ và có thế mạnh về khối ngành y dược, điều dưỡng - xếp hạng top 20 trên toàn nước Mỹ. Chương trình Public Health (y tế cộng đồng) tại UAB bao gồm một khoá thực tập bắt buộc nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết.

Trường cấp học bổng lên đến 5.000 USD/năm. Học phí từ 19.400 USD/năm, tương đương 440 triệu đồng (sau khi trừ học bổng).

4 dai hoc My co nhieu chinh sach hoc bong cho sinh vien quoc te hinh anh 3
The University of Alabama Birmingham xếp hạng 159 đại học tốt nhất tại Mỹ.

Saint Louis University

SLU được thành lập năm 1818, là một trong những ngôi trường lâu đời nhất nước Mỹ. Trường có 187 chuyên ngành đào tạo, trong đó ngành kinh doanh quốc tế và các chương trình kinh doanh khác được xếp hạng 7 tại Mỹ. Gần 13.000 sinh viên theo học đến từ các bang và 78 quốc gia khác nhau trên thế giới, tạo nên một SLU rực rỡ màu sắc đa văn hóa.

Trường cấp học bổng lên đến 10.000 USD/năm. Học phí dao động từ 34.015 USD/năm, tương đương 770 triệu đồng (sau khi trừ học bổng).

4 dai hoc My co nhieu chinh sach hoc bong cho sinh vien quoc te hinh anh 4
Saint Louis University xếp hạng 94 đại học tốt nhất tại Mỹ.
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ