250 học sinh tham dự kỳ thi tính nhẩm siêu tốc cấp quốc gia - Soroban

GD&TĐ - Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia Soroban 2018 đã chọn được đội tuyển xuất sắc tham dự kỳ thi Soroban quốc tế vào cuối tháng 12/2018 tại Malaisia.

Toàn cảnh cuộc thi
Toàn cảnh cuộc thi

Vòng thi Quốc gia là cuộc tranh tài của 250 học sinh, đến từ 20 tỉnh thành trên cả nước, sau khi các em giành thứ hạng cao ở các vòng thi tại địa phương. Đây là lần thứ 7, hệ thống Soroban Việt Nam tổ chức cuộc thi tính nhẩm siêu tốc Soroban cấp Quốc gia. Quán quân cuộc thi năm nay đã thuộc về em Đỗ Gia Bách sinh năm 2009, cấp độ 5, Trung tâm Soroban Thư viện Hà Nội.

Soroban Việt Nam (VSA) là đơn vị duy nhất tại Việt Nam, được chuyển giao toàn bộ bản quyền và chương trình đào tạo Soroban từ Singapore và nằm trong hệ thống Soroban thế giới.

Theo tiếng Nhật cổ, Soroban là tính nhẩm nhanh bằng tư duy bàn tính Trung Hoa. Đây là một phương pháp khoa học đã được xây dựng, hoàn thiện và phát triển qua nhiều thế kỷ, dựa trên những nguyên tắc cơ bản của bàn tính người Trung Hoa.

Các thí sinh nhận giải thưởng cao nhất cuộc thi
Các thí sinh nhận giải thưởng cao nhất cuộc thi 

Bà Phí Thị Minh Hằng, phó Giám đốc đào tạo Soroban Việt Nam nhấn mạnh: “Điều rất đặc biệt của phương pháp tính nhẩm siêu tốc là hướng tới các trẻ em ở lứa tuổi từ 4 -12 tuổi. Đây là giai đoạn đầu đời của trẻ làm quen với những con số và phép tính. Song ở Soroban, trẻ không chỉ làm quen đơn giản như vậy mà còn giúp trẻ phát triển tư duy một cách toàn diện.”

Phương pháp tính nhẩm siêu tốc Soroban đã phát triển và được áp dụng cho trẻ nhỏ tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, như Mỹ, Canada, Australia, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Indonesia…

Kết quả Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia Soroban 2018:

Giải quán quân thuộc về Đỗ Gia Bách sinh năm 2009, cấp độ 5, Trung tâm Soroban Thư Viện Hà Nội; Á quân 1: Đặng Bảo Nam sinh năm 2009, cấp độ 5, Trung tâm Soroban Thư viện Hà Nội; Á quân 2: Nguyễn Gia Minh sinh năm 2008, cấp độ 7, Trung tâm Soroban Hạ Long - Quảng Ninh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ