166 thiếu nhi đoạt giải thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai“

GD&TĐ - BTC cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” lần thứ nhất cho biết, những bức tranh do các em thiếu nhi vẽ thể hiện cách nhìn độc đáo nhưng rất sâu sắc, đa dạng về chủ đề môi trường hiện nay...

Ban tổ chức đang chấm giải
Ban tổ chức đang chấm giải

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” do Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Hòa Bình Hà Nội tổ chức, nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, cũng như phát hiện và bồi dưỡng những mầm non nghệ thuật trong bộ môn hội họa.

Năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi thu hút 1.702 đơn vị gửi tranh về dự thi, gồm các trường học, trung tâm văn hóa thiếu nhi, các câu lạc bộ nghệ thuật, các lớp vẽ với 29.160 tranh. Trong đó, Trường tiểu học Lê Hồng Phong (Hải Phòng) là đơn vị có số lượng tranh tham dự lớn nhất, với 1.789 tranh vẽ.

166 thiếu nhi đoạt giải thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai“ ảnh 1

Bức tranh của Võ Đặng Thúy An, 13 tuổi, đoạt giải nhất.

Ban tổ chức cho biết, những bức tranh do các em thiếu nhi vẽ thể hiện cách nhìn độc đáo nhưng rất sâu sắc, đa dạng về chủ đề môi trường hiện nay như ô nhiễm nguồn nước, vấn nạn chặt phá rừng, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất, bảo tồn động vật, thực trạng sử dụng túi ni lông.

Các bức tranh đều có bố cục chặt chẽ, màu sắc đa dạng, tươi sáng, hồn nhiên nhưng rất sáng tạo. Qua đó, có thể thấy tình yêu dành cho đất nước, nhận thức bảo vệ môi trường của các em học sinh.

Tại cuộc thi lần này, kết thúc ba vòng chấm giải, Hội đồng Chấm giải không chọn ra được bức tranh thực sự nổi bật hơn để trao giải đặc biệt nên quyết định trao 1 giải nhất (10 triệu đồng) cho em Võ Đặng Thúy An, 13 tuổi, học sinh Trường THCS Hòa Lợi (Thạnh Phú, Bến Tre).

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 6 giải nhì (5 triệu đồng), 15 giải ba (2 triệu đồng) và 144 giải khuyến khích (500 nghìn đồng).

Ngoài giải thưởng cho các cá nhân, Ban tổ chức còn cấp giấy chứng nhận cho 20 trường học đã có nhiều tranh tham dự giải.

Dự kiến, lễ trao giải vào ngày 26/1/2019 tại TP. Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ