10 địa điểm có tuyết rơi nhiều nhất thế giới

 Có thể bạn thích vẻ đẹp của tuyết nhưng tại nhiều nơi bạn sẽ phải hứng chịu lượng băng tuyết khổng lồ dường như vô tận ở đó.

10 địa điểm có tuyết rơi nhiều nhất thế giới
10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 1

1. Núi Washington,New Hampshire, Mỹ: Núi Washington ở New Hampshire, đông bắc Mỹ "tự hào" là nơi có thời tiết tồi tệ nhất thế giới, với lượng tuyết rơi là 716 cm mỗi năm.

Ngoài ra, việc nằm ở trung tâm 3 nguồn gió từ Đại Tây Dương, gió vùng Vịnh và gió tây bắc Thái Bình Dương, cả khu vực này luôn chìm trong gió bão với con số ước tính khoảng 110 ngày/năm.

10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 2

2.Thành phố Aomori, Nhật Bản: Với vị trí nằm ở giữa vịnh Aomori, vịnh Mutsu và dãy núi Hakkoda, thành phố Aomori phải hứng chịu lượng tuyết rơi lên tới 762 cm mỗi năm.

Tên của thành phố nghĩa là "rùng xanh", bởi khi không có tuyết bao phủ nơi đây vốn có phong cảnh sơn thủy hữu tình với rừng cây tươi tốt, đại dương bao quanh.

10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 3

3.St.John"s, Newfoundland và Labrador, Canada: St.John"s là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của tỉnh Newfoundland và Labrador, miền đông Canada. Mỗi năm, tuyết rơi trung bình tại đây là 335 cm, kéo dài đến cuối tháng 4.

Thành phố lâu đời và đông dân nhất ở Bắc Mỹ này cũng nổi tiếng là nơi nhiều gió nhất với lượng sương mù và mây dày đặc nhất.

10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 4

4.Valdez, Alaska, Mỹ: Valdez của bang Alaska là thành phố có tuyết rơi nhiều nhất nước Mỹ. Theo ước tính, lượng tuyết rơi trung bình đạt 798 cm mỗi năm.

Với địa hình đặc biệt được bao quanh bởi dãy núi Chugach, phía nam Alaka, thành phố trở thành địa điểm thu hút với những người yêu thích trượt tuyết và các môn thể thao mùa đông.

10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 6

6. Shirakawa-go, Nhật Bản: Thị trấn cổShirakawa-go của Nhật Bản được biết đến với những khu rừng trên sườn dốc và phong cách xây dựng nhà kiểugassho-zukuri, những mái nhà được xây dựng để chống lại tuyết chất thành đống.

Tên của thị trấn có nghĩa là "làng sông trắng", nơi đây ghi nhận lượng tuyết rơi lên tới 10,5 m mỗi năm.

10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 7

7.Saguenay, Quebec, Canada: Saguenay được mệnh danh là thiên đường của người tuyết. Nơi đây là một trong những thị trấn quanh năm phủ tuyết trắng với lượng tuyết rơi trung bình 336 cm mỗi năm.

Thị trấn này chỉ mới được thành lập từ năm 2002, nằm cách thủ đô Quebec 320 km về phía tây.

10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 8

8.Sapporo, Hokkaido, Nhật Bản: Nổi tiếng với những loại bia ngon nhất, Sapporo cũng được biết đến là một trong những thành phố có lượng tuyết rơi nhiều nhất Nhật Bản với lượng tuyết rơi trung bình 485 cm mỗi năm.

Vào tháng 2, một lễ hội tuyết lớn được diễn ra tại đây, thu hút khoảng 2 triệu du khách và 200 tác phẩm điêu khắc khổng lồ bằng tuyết tham gia.

10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 9

9.Chamonix, Pháp: Chamonix là thị trấn nằm trong dãy núi Alps, vùng thuộc địa phận Pháp, Đây cũng là nơi có lượng tuyết rơi nhiều nhất ở châu Âu. Nằm trong vùng phủ bóng của ngọn núiMont Blanc, thị trấn có lượng tuyết rơi trung bình hàng năm ở đây là 792 cm.

Chamonix chính là địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông đầu tiên vào năm 1924. Hiện, nơi đây là điểm đến thu hút với những người đam mê trượt tuyết.

10 dia diem co tuyet roi nhieu nhat the gioi hinh anh 10

10.Houghton và Hancock, Michigan, Mỹ: Hai thành phốHoughton và Hancock nằm đối diện nhau 2 bên hồ Portage trên bán đảo Keweenaw ở Michigan, Mỹ.

Những thành phố này thường có 90 ngày tuyết rơi trong năm với trung bình 500 cm. Chính vì thế, nơi đây chính là điểm đến phổ biến cho những người đam mê trượt tuyết và các môn thể thao mùa đông ở Mỹ.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.