10 bí quyết quan trọng giúp bạn trở thành cao thủ trong giao tiếp

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào việc giao tiếp vô cùng quan trọng, thế nhưng đôi khi chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt bạn lại luôn bị người khác chê cười.

Luôn tập trung khi nói chuyện

Tỏ ra lơ là và chểnh mảng khi giao tiếp là một điều tối kỵ. Hãy thử tưởng tượng bạn đang nói chuyện với ai đó mà họ chủ tập trung vào chiếc điện thoại hoặc mọi thứ xung quanh, bạn sẽ cảm thấy mình bị coi thường. Hãy luôn nhìn vào đối phương một cách khéo léo, cho dù câu chuyện không hấp dẫn nhưng sự thật là người khác cần được sự tôn trọng của bạn khi giao tiếp.

Thêm thắt những cử chỉ cơ thể

photo-1486704155675-e4c07f8ad160-15397358390461099240189

Ngôn ngữ cơ thể giúp câu chuyện của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Đừng bó buộc mình trong những câu chuyện cứng nhắc chỉ giao tiếp bằng lời nói, đôi khi thêm chút miêu tả bằng hành động sẽ giúp bản thân ghi điểm trong mắt mọi người.

Học cách quan sát đối phương

photo-1529939620248-273fd31a7cdf-15397361877662132987582

Nếu bạn không chịu khó bỏ ra một chút thời gian để hiểu điều mà đối phương đang diễn đạt chắc chắn sẽ có bất đồng quan điểm giữa hai người. Chỉ những người nào chịu khó đổi mới, quan sát người đối diện khi trò chuyện mới có thể tìm thấy điểm gì đó chung với mình. Những người giao tiếp cuốn hút và thú vị thường tìm kiếm sự đồng cảm với mọi người.

Hài hước là yếu tố quyết định kết quả của cuộc trò chuyện

photo-1500565534308-0db60f7116f3-15397358776421550631906

Đúng là không phải ai sinh ra cũng đã có khiếu hài hước nhưng chỉ cần rèn luyện một chút thôi bạn sẽ cải thiện bản thân hơn rất nhiều. Câu chuyện giữa hai người cũng sẽ có nhiều hướng mở hơn. Tuy nhiên cho dù hài hước đến mấy cũng cần hài hước có chừng mực và phải chú ý hoàn cảnh giao tiếp đang diễn ra sao cho phù hợp, không gây khó chịu hay tạo cảm giác nhạt nhẽo với người nghe.

Nói ngắn gọn, dễ hiểu

photo-1508834633996-7ca4bc707cf8-1539735943039491975861

Những cách diễn đạt  ngắn gọn và rõ ràng sẽ giúp người nghe dễ hiểu, tuy nhiên điều này thì đặc biệt không thể thiếu khi bạn viết email. Đầu tiên, khi trao đổi qua email bạn nên giới thiệu sơ qua về bản thân (để họ biết bạn là ai), lí do gửi, thông tin cần truyền đạt, phần kết. Làm theo những phần trên bạn sẽ có một email khá đầy đủ và rõ ràng. Điều này tốt cho cả giao tiếp bằng lời hay bằng văn bản.

Thể hiện sự vui vẻ trên khuôn mặt

photo-1530995377270-ac41692cd439-1539735968179606435942

Chẳng ai thích phải nói chuyện với một người luôn buồn rầu và cau có. Người giao tiếp cuốn hút bày tỏ cảm xúc của họ vô cùng hợp lý và chính xác, không chỉ vậy họ còn giúp câu chuyện trở nên sinh động và thú vị hơn, đó là lý do vì sao họ thường gây ấn tượng mạnh với mọi người. Các cử chỉ và nét mặt của họ thể hiện đúng tâm trạng của câu chuyện đang kể. Điều này giúp khơi gợi sự hứng thú đối với người đang nói chuyện cùng.

Theo Thegioitre.vn

  • Chia sẻ

Bình luận của bạn đọc

Đăng nhập bằng facebook để bình luận