“Khoảng lặng giới đằng sau những chén rượu”

GD&TĐ - Ngày 17/5, Khoa Giới và Phát triển (Học viện Phụ nữ Việt Nam) tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Khoảng lặng giới đằng sau những chén rượu”.

“Khoảng lặng giới đằng sau những chén rượu”

Triển lãm này do các đoàn thanh niên của Khoa Giới và phát triển tổ chức, với mong muốn góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của sinh viên khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức chấp hành tốt Luật giao thông.

Triển lãm thu hút nhiều sinh viên tham gia
 Triển lãm thu hút nhiều sinh viên tham gia

Sinh viên Khoa Giới và Phát triển tham gia Chương trình đi bộ của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia “Đã uống rượu bia thì không lái xe” rất thành công. Tiếp nối thành công đó, lớp K4 Giới đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Khoảng lặng giới đằng sau những chén rượu”.

Mục tiêu của triển lãm này nhằm xóa bỏ những định kiến giới đằng sau những chén rượu. Có nghĩa, sức mạnh của nam giới có phải thể hiện qua chén rượu hay không?  

Tranh vẽ của sinh viên tại triển lãm
Tranh vẽ của sinh viên tại triển lãm 

Sinh viên Lê Minh Nguyệt, lớp K4 Giới, thành viên của triển lãm chia sẻ: “Lớp em các bạn rất nhiệt tình hưởng ứng nên chỉ sau một buổi chiều hôm trước và buổi sáng hôm sau đã hoàn thành hơn 20 tác phẩm tranh vẽ. Chúng em vẽ trên khổ giấy, bằng sáp màu. Mỗi bức tranh thể hiện những cách nhìn khác nhau về tai nạn giao thông do uống rựou bia gây ra. Song, tất cả có chung thông điệp, nam giới cần bỏ định kiến mượn rượu bia thể hiện sức mạnh đàn ông. Đặc biệt, khi đã uống rượu bia thì bạn cũng như tôi, không nên tham gia giao thông”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ