Trẻ em dùng smartphone và tội phạm hiếp dâm

Các bậc cha mẹ trang bị điện thoại thông minh cho con trẻ còn ở tuổi tiểu học, trung học cơ sở là chính mình đã "giết" con bằng lưỡi dao vô hình.

Trẻ em dùng smartphone và tội phạm hiếp dâm

Thực tế, khi trang bị điện thoại thông minh cho con mình, các bậc phụ huynh không nghĩ rằng con cái có thể truy cập vào trang web người lớn.

Bởi vì, những đứa trẻ dùng điện thoại thông minh ở nhà khác hẳn với việc chúng mang điện thoại ra khỏi nhà. Do đó, hầu hết các phụ huynh đều cảm thấy bất ngờ khi... mọi sự đã rồi.

Hiệp hội giáo dục phụ huynh học sinh của Malaysia và Phòng CSĐT tội phạm xã hội của Malaysia mới đây đã tiết lộ con số đáng lo. Tại Malaysia trong vòng ba năm qua cơ quan cảnh sát thống kê cho biết có 51 vụ hãm hiếp liên quan đến sex và điện thoại thông minh của giới trẻ độ tuổi trung học cơ sở.

Điều đáng nói là từ hành động của kẻ gây tội ác đến nạn nhân đều có sự đồng lòng. Việc ngăn chặn những cô gái, chàng trai đang ở độ tuổi thành niên vào các trang web dành cho người lớn thật khó khăn nếu không muốn nói là không thể.

Cách tốt nhất là không nên trao điện thoại thông minh cho con mình ở độ tuổi chưa biết trách nhiệm. Điều đáng nói là căn bệnh tò mò ở các em rất nhanh vì nó đánh đúng vào tâm lý thích tìm hiểu của các em.

Quỹ quản lý và ngăn chặn tội phạm hiếp dâm trẻ em của Malaysia khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc cho con cái của mình dùng điện thoại thông minh khi không cần thiết.

Các bản báo cáo qua thực tế điều tra hàng ngàn vụ hiếp dâm của cảnh sát Malaysia cho thấy nạn nhân là các bé gái có sự đồng thuận ban đầu với các bạn trai cùng lớp (hoặc bạn bè ngoài xã hội). Tuy nhiên, khi các em đã làm xong chuyện người lớn thì bé gái tổn thương, khóc lóc, sợ sệt, cảm giác tội lỗi… rồi tiết lộ với người lớn.

Việc các bé trai học sinh cũng dễ dãi được cha mẹ cho dùng điện thoại thông minh là động cơ đẩy nhanh tiến trình phạm tội của các em trai, cùng sự dễ dãi mang tính tò mò của các em gái.

Đây là chuyện tế nhị trong trào lưu smartphone đang thực sự gây hoang mang cho các bậc phụ huynh và xã hội.

Theo Kỉ nguyên số

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ