Trẻ em chết oan vì những tai nạn không thể ngờ từ vật dụng quen thuộc

Tất cả những vật dụng to lớn đều có thể là những mối hiểm họa khó lường cho tính mạng của con cái, những tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Trẻ em chết oan vì những tai nạn không thể ngờ từ vật dụng quen thuộc

Tủ đựng đồ trước siêu thị đổ sập khiến bé tử vong

Vào ngày 14/11, trước cửa một siêu thị trái cây ở Giang Bắc, thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), một chiếc tủ đựng đồ cao khoảng 2m đã bất ngờ đổ xuống, đè lên hai mẹ con đang lấy đồ.

Trong đoạn clip ghi lại cảnh tượng trên đã cho thấy, cậu bé 6 tuổi cùng người mẹ bị kẹp chặt đôi chân dưới sức nặng của chiếc tủ. Mặc dù mọi người xung quanh nhanh chóng xúm lại nâng chiếc tủ nhưng do mất quá nhiều máu nên cậu bé đã qua đời sau 2 giờ cấp cứu tại bệnh viện. Người mẹ bị gãy đôi chân kể lại rằng trong giây phút bị tủ đè lên cô đã nhìn thấy đầu của con chảy rất nhiều máu.

Một người dân sống gần siêu thị cho biết siêu thị này vừa mở cửa được 2 tuần nhưng đã phải đóng cửa sau khi sự việc xảy ra. Tủ đồ được đặt tại chỗ hơi dốc nên nhân viên siêu thị đã kê tủ đứng vững bằng một thanh gỗ. Hiện tại, cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Cửa kính khổng lồ đè bẹp bé gái 3 tuổi

Vào lúc 16h ngày 6/11, tại một trung tâm thương mại ở quảng trường Tập Gia , thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã xảy ra vụ tai nạn vô cùng kinh hoàng khi chiếc cửa kính cỡ lớn đột ngột đổ ập xuống người một bé gái 3 tuổi.

Được biết, bé gái cùng bà nội bước vào trung tâm thương mại qua lối cửa chính. Bà nội đi qua trước, còn cháu gái chạy theo sau. Trong lúc đi ngang qua cánh cửa, cô bé 3 tuổi chạm nhẹ vào cửa kính khiến cánh cửa bất ngờ rời ra và đổ ập lên người đứa trẻ tội nghiệp.

Trước tai nạn bất ngờ, bà nội cô bé vội vàng giơ tay ra định đỡ cánh cửa nhưng không có tác dụng. Nhờ có sự trợ giúp của những người xung quanh, bé gái đang mê man bất tỉnh đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Đến khoảng 17h30" cùng ngày, cô bé đã tỉnh lại và vẫn nhận thức được mọi thứ xung quanh. Tuy không gặp nguy hiểm đến tính mạng, nhưng cô bé bị gãy xương nhiều vùng trên cơ thể và bị chấn thương tâm lý.

Đại diện của trung tâm thương mại đã cử người đến bệnh viện theo dõi tình hình và chịu trách nhiệm trước gia đình cô bé. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chiếc tủ 6 ngăn cướp đi sinh mạng của em bé 22 tháng tuổi

Vào tháng 4 vừa qua, bé trai 22 tháng tuổi Ted McGee, ở Mỹ, là em bé thứ ba qua đời vì bị chiếc tủ 6 ngăn bán khá chạy của hãng đồ nội thất danh tiếng IKEA đè vào người. Theo tờ Daily Star, mẹ của bé McGee cho biết cô cho bé đi ngủ, cứ 20 phút lại vào kiểm tra một lần. Thế nhưng lần cuối mở cửa, cô không nhìn thấy con trai mình trên giường. Cô nghĩ bé trốn ở đâu đó cho đến khi phát hiện ra bé nằm dưới chiếc tủ 6 ngăn đang đổ sụp xuống với nhiều đồ đạc trên người.

Cái chết của bé McGee xảy ra chưa đầy một năm sau khi có 2 bé ở Mỹ từng qua đời (một ở Washington, một ở Pennsylvania) cũng trong các sự cố liên quan đến loại tủ này.

Tre em chet oan vi nhung tai nan khong the ngo tu vat dung quen thuoc - Anh 1

Đã có 3 trường hợp bị tủ 6 ngăn đè lên trẻ em khiến các bé tử vong tại Mĩ.

Đại diện của nhãn hàng IKEA gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, và khuyến cáo người tiêu dùng nên đọc kỹ hướng dẫn khi lắp đặt, đặc biệt không bỏ qua khâu gắn tủ vào tường bằng những thiết bị lắp ráp để đảm bảo an toàn, ngăn chặn việc tủ đè vào người khi các bé trèo lên ngăn kéo hoặc thành tủ. Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng ở Mỹ (CPSC) cho hay mỗi năm có tới 15.000 ca cấp cứu liên quan đến việc tivi, tủ đổ vào người, trong đó có tới 280 ca tử vong. Hầu hết các sự cố này đều xảy ra tại nhà.

Tre em chet oan vi nhung tai nan khong the ngo tu vat dung quen thuoc - Anh 2

Hình ảnh chiếc tủ bị đổ ngã dễ dàng xảy ra tại bất kì ngôi nhà nào.

Đau lòng bé trai 2 tuổi bị tivi đè tử vong

Một ông bố người Malaysia đã thất thần khi trông thấy con trai hai tuổi của ông bị đè chết dưới chiếc tivi 29 inch. Được biết, nạn nhân là bé trai tên Muhammad Luqhman Hakim Lazzuan, ngụ tại thị trấn Kuala Kedah (Malaysia) chỉ vừa mới bước sang tuổi thứ 2. Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đau lòng trên là do bé Hakim đã có hành động rung lắc giá đỡ tivi, khiến chiếc tivi rơi xuống và đè lên người bé.

Người cha Lazzuan Ishak, 37 tuổi, một tài xế lái xe buýt cho biết rằng, khi ông đang chuẩn bị đi tắm thì bất ngờ nghe thấy tiếng hét thất thanh từ phòng khách, chạy đến xem thì thấy con trai ông đang nằm bất động dưới chiếc tivi. “Mẹ của tôi lúc đó đang ở phòng khách chung với cháu, nhưng do sự việc xảy ra quá nhanh nên bà không thể làm được gì”- Ông Ishak đau buồn cho biết.

Tre em chet oan vi nhung tai nan khong the ngo tu vat dung quen thuoc - Anh 3

Chiếc tivi được gắn trên giá đỡ luôn là mối hiểm họa khó lường cho các trẻ em tại các gia đình.

Sau khi xảy ra tai nạn, ông Ishak và người em trai của ông đã nhấc chiếc tivi ra khỏi người bé Hakim, và họ trông thấy máu chảy ra từ phần đầu của cậu bé. Ngay sau đó, họ đã nhanh chóng đưa cậu bé đến bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng nên bé đã tử vong trên đường đi.

Từ những vụ tai nạn thương tâm trên, các bậc phụ huynh cần thường xuyên trông coi con trẻ một cách cẩn trọng nhằm phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ