Trẻ có thể ở nhà một mình an toàn ở độ tuổi nào?

GD&TĐ - Không phải lúc nào người lớn cũng có thể ở bên con suốt cả ngày, vì vậy các bậc cha mẹ cần biết trẻ có thể ở nhà một mình an toàn ở độ tuổi nào.

Trẻ có thể ở nhà một mình an toàn ở độ tuổi nào?

Hầu hết các cặp cha mẹ đều không yên tâm khi để trẻ ở nhà một mình, kể cả khi con đã lớn thì những tai nạn vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy vậy, khi con đến những tuổi phù hợp thì cha mẹ có thể ra ngoài và bớt phần lo lắng.

Trẻ có thể ở nhà một mình an toàn ở độ tuổi nào?  ảnh 1

Cha mẹ luôn lo lắng khi để con một mình (Ảnh: iStock)

Trong thực tế, không có một con số cụ thể nào về độ tuổi của trẻ có thể ở nhà một mình. Các bậc phụ huynh cần quan sát, đánh giá sự trưởng thành của trẻ để quyết định cho chúng ở một mình. Các chuyên gia cũng đưa ra các con số để các bậc phụ huynh có thể tham khảo. 

Theo đó, trẻ từ 8-12 tuổi có thể ở nhà một mình khoảng 2-3 tiếng vào ban ngày; trẻ 12-16 tuổi có thể ở nhà cả ngày nhưng không nên qua đêm; đến 16-17 tuổi trẻ có thể ở nhà 2 ngày liên tục.

Trẻ có thể ở nhà một mình an toàn ở độ tuổi nào?  ảnh 2

Nên để trẻ ở nhà một mình khi chúng trên 8 tuổi (Ảnh: iStock)

Khi để con ở nhà, cha mẹ nên nhớ dạy con cách xử lý khi gặp nguy hiểm. Cần dạy chúng cách sơ cứu bản thân, nhờ sự trợ giúp của hàng xóm hay gọi các số điện thoại khẩn cấp khi cần.

Theo lamchame

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ