Trâu rừng húc bay sư tử cứu kỳ đà

GD&TĐ - Cú húc của trâu rừng hung dữ hất văng sư tử lên cao, giúp kỳ đà đang bị thương nặng thoát chết trong gang tấc.

Trâu rừng húc bay sư tử cứu kỳ đà

Sune Eloff, nhà quản lý kinh doanh 32 tuổi, chứng kiến màn giải cứu kỳ đà ngoạn mục của trâu rừng khi đi cùng đoàn khách tham quan công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. Dưới sự bảo vệ của trâu rừng, con kỳ đà nước may mắn không trở thành thức ăn cho sư tử.

Trong video do Eloff quay lại, nhóm sư tử nhỏ đang vây quanh kỳ đà trên đồng cỏ khô. Một con sư tử non ngoạm kỳ đà chạy khỏi nhóm. Nó thả con mồi xuống triền cỏ cách đó không xa để chuẩn bị ăn thịt.

Bất ngờ, trâu rừng chạy tới đuổi sư tử trước khi đạp lên lưng và húc nó, buộc sư tử thả tự do cho con mồi bị thương. Sau đó, trâu rừng đứng gác bên cạnh kỳ đà đang chảy máu, dường như muốn bảo vệ nó trước những thành viên còn lại trong bầy sư tử.

"Vài con sư tử ở gần đó trông thấy sư tử bắt được kỳ đà và một con trong số đó lao tới như thể nó biết kỳ đà cần bảo vệ. Chúng tôi thực sự kinh ngạc khi chứng kiến sư tử cúi đầu húc đúng bụng con sư tử đang hoảng sợ, khiến nó lộn nhào vài vòng trên cao", Eloff kể lại.

"Mọi việc diễn ra thật kịch tính. Tôi cảm thấy đáng tiếc cho con sư tử nhỏ, nhưng rất may là nó đủ tỉnh táo để biết cần rời khỏi đó thật nhanh. Ba con trâu đực khác cũng chạy tới truy đuổi nhưng bầy sư tử đã nhanh chân trốn đi", Eloff cho biết.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.