Trao yêu thương cho trẻ em vùng biên Mường Ải

GD&TĐ - Nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu, ngày 22/9, Hội “Trâu vàng 1973 - Đất Việt” phối hợp với Sở GD&ĐT, Công đoàn GD tỉnh Nghệ An, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình “Cùng em cặp sách đến trường”- trao quà cho học sinh Trường tiểu học Mường Ải, Kỳ Sơn, Nghệ An.

Nhóm thiện nguyện trao quà cho BGH Trường tiểu học Mường Ải
Nhóm thiện nguyện trao quà cho BGH Trường tiểu học Mường Ải

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, Trường tiểu học Mường Ải đã chịu thiệt hại vô cùng nặng nề, nhiều tài sản nhà trường bị hư hỏng. Cả dãy nhà công vụ của GV bị nước cuốn trôi, nhiều phòng làm việc đổ sập hoàn toàn, các khu vui chơi, đường sá sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe học sinh.

Nhóm thiện nguyện "Cùng em nâng bước tới trường" tổ chức trao quà cho các em học sinh
Nhóm thiện nguyện "Cùng em nâng bước tới trường" tổ chức trao quà cho các em học sinh 

Hình ảnh thầy cô giáo phải đi bộ, men rừng cả tiếng đồng hồ, qua nhiều điểm sạt lở nguy hiểm để mang tri thức với các em vùng biên xa xôi, những em học sinh đến trường quần áo lấm lem bùn đất vì đường sá trơn trượt, lầy lội đã lay động triệu trái tim.

Với mong muốn sẻ chia khó khăn với học sinh vùng khó, Hội “Trâu vàng 1973 - Đất Việt” đã đem đến cho các em học sinh Mường Ải nhiều phần quà ý nghĩa.

Nhiều phần quà ý nghĩa đến với các em vùng cao
Nhiều phần quà ý nghĩa đến với các em vùng cao

Tổng giá trị các suất quà mà nhóm thiện nguyện “Cùng em cặp sách đến trường” trao tặng cho học sinh Trưởng tiểu học Mường Ải là hơn 500 triệu đồng. Trong đó có 600 quyển vở học sinh, 100 hộp bút màu, 20 hộp bút chỉ, 20 hộp bút dạ kim viết, 291 suất bánh Trung thu, 291 cắp sách (ba lo), 291 hộp đựng bút…và 291 suất quà, mỗi suất quà 100.000 đồng; trao tặng nhà trường các nhu yêu phẩm, sách truyện tranh cho thư viện.

Thay mặt cho các thành viên Hội “Trâu vàng 1973 - Đất Việt”, bà Vũ Thị Hoài An chia sẻ, vẫn biết giá trị vật chất đến với các em còn khiêm tốn so với thiệt hại to lớn vừa qua. Những món quà vô cùng ý nghĩa về vật chất và tinh thần từ các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước sẽ giúp các em học sinh Mường Ải vơi đi phần nào những thiếu thốn, khó khăn trong học tập và sinh hoạt hằng ngày, tiếp thêm nghị lực, niềm tin về cuộc sống. Đó chính là sự lan tỏa của tình yêu thương.

Niềm vui của các em nhỏ
Niềm vui của các em nhỏ 

Gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm, thầy Lê Quỳnh Lưu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mường Ải (Kỳ Sơn) cho biết: Những món quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa về mặt tinh thần sẽ là nguồn động viên kịp thời để các thầy cô và học sinh cố gắng vượt qua những khó khăn, thực hiện tốt công tác dạy và học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ