Trao thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

GD&TĐ - Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học, Nghệ thuật Trung ương vừa tổ chức Lễ trao thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2018. Đây là tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng dành cho các tác giả có tác phẩm có giá trị khoa học, đóng góp về lý luận và thực tiễn.

Các tác giả mức A nhận giải thưởng
Các tác giả mức A nhận giải thưởng

Theo ông Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương, cả 3 lĩnh vực chuyên ngành (lý luận chung; lý luận, phê bình văn học; lý luận, phê bình các loại hình nghệ thuật) đều có những tác phẩm tốt, công phu, nghiêm túc, có giá trị khoa học và thực tiễn; đề cập kịp thời những vấn đề thiết thực trong đời sống văn học, nghệ thuật, có tác dụng định hướng công tác lý luận, sáng tác; đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, lệch lạc trong đời sống văn học, nghệ thuật.

Trong tổng số 86 tác phẩm gửi về Ban Chỉ đạo xét thưởng có 37 cuốn sách, 49 bài viết và chương trình phát thanh. Ban Chỉ đạo đã xem xét, cân nhắc thống nhất và quyết định trao tặng thưởng cho 15 tác phẩm, trong đó, mức A: 4 tác phẩm; mức B: 6 tác phẩm; mức C: 5 tác phẩm và tặng thưởng 9 đơn vị đã công bố nhiều tác phẩm có đóng góp cho sự phát triển văn học, nghệ thuật...

Những tác phẩm được xét tặng mức A gồm: Lý luận và phê bình kiến trúc ở Việt Nam của tập thể Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Trang phục người Việt xưa - nay của PGS.TS Đoàn Thị Tình (Viện Sân khấu - Điện ảnh); Tiếp thu tinh hoa thi pháp kịch nước ngoài của PGS Tất Thắng (Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam); Phương pháp tiếp cận văn hóa trong nghiên cứu, giảng dạy văn học của GS.TS Trần Nho Thìn (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.