Trao tặng 34.500 USD cho 10 sinh viên nghèo vượt khó

GD&TĐ - Vừa qua, GE Việt Nam và Viện Giáo dục Quốc tế công bố danh sách 10 SV Việt Nam xuất sắc được nhận học bổng từ chương trình GE Foundation Scholar-Leaders bắt đầu từ năm học 2014 - 2015.   

Trao tặng 34.500 USD cho 10 sinh viên nghèo vượt khó

Chương trình học bổng GE Foundation Scholar-Leaders (Quỹ GE) nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho các sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học các ngành kinh tế, kỹ thuật và khoa học tự nhiên tại các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Mỗi sinh viên sẽ được nhận khoản tiền trị giá 3.450 USD cho ba năm học tiếp theo với điều kiện phải duy trì được thành tích học tập tốt của mình.

Trong khuôn khổ chương trình học bổng, các sinh viên sẽ được tham dự hội thảo Phát triển kỹ năng lãnh đạo, có cơ hội được các thành viên giàu kinh nghiệm của tập đoàn GE hướng dẫn, tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng.

Hội thảo Phát triển Kỹ năng Lãnh đạo năm nay được tổ chức từ ngày 9 - 11/7 tại Hà Nội nhằm mục đích mang lại cho các sinh viên cơ hội trau dồi kỹ năng cũng như chia sẻ ý tưởng và phát triển mạng lưới. 

Hội thảo bao gồm các buổi thuyết trình và thảo luận về nhận thức bản thân, phát triển kỹ năng lãnh đạo và tư duy phân tích cũng như các hoạt động xây dựng nhóm. Ngoài ra, sinh viên sẽ được nghe các diễn giả của hội thảo chia sẻ quan điểm về quan hệ con người cũng như cách thức để đạt tới thành công.

Bà Nguyễn My Lan - CEO GE Việt Nam - chia sẻ: “GE tự hào khi được đồng hành cùng sự nghiệp phát triển giáo dục của Việt Nam thông qua chương trình học bổng GE Foundation Scholar-Leaders từ năm 2007 với gần 300.000 USD học bổng đã được trao cho các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhưng gặp khó khăn về tài chính. 

Chúng tôi rất vui mừng khi những suất học bổng này tạo động lực, giúp các em tiếp tục vươn lên, đạt được nhiều thành tích cao hơn trong học tập, trau dồi kỹ năng lãnh đạo nhằm tạo tiền đề phát triển nghề nghiệp tương lai tốt hơn.”

Chương trình học bổng Scholar–Leaders do Quỹ GE – www.gefoundation.com – một tổ chức từ thiện do Tập đoàn GE tài trợ nhằm giúp đỡ những sinh viên xuất sắc cần hỗ trợ về tài chính, sinh viên ở những nơi có khó khăn về địa lý, dân tộc thiểu số, hay những nơi vẫn còn sự bất bình đẳng về giới tại 10 nước trên toàn thế giới (bao gồm Canada, Cộng Hòa Séc, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Ba Lan, Rumani, Thái Lan và Việt Nam). 

Tại Việt Nam, chương trình được duy trì từ năm 2007 và cho đến nay đã cung cấp gần 300.000 USD học bổng cho sinh viên các ngành kinh tế, kỹ thuật và khoa học tự nhiên trên cả nước. Cùng với việc trao học bổng vào tháng 7 hàng năm, GE cũng tổ chức các hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên, tới thăm văn phòng GE và trao đổi với CEO...                                           

10 SV được nhận học bổng GE Foundation Scholar-Leaders 2014:

Hà Thu Trang – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Hồ Phan Kim Liên – Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng)

Nguyễn Hữu Long – Đại học Khoa học (Đại học Huế)

Nguyễn Quang Quân – Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN)

Nguyễn Thị Mai Hương – Đại học Công nghệ (ĐHQGHN)

Nguyễn Thị Quỳnh Như – Đại học Ngoại thương (CS 2 TP Hồ Chí Minh)

Nguyễn Thu Hằng – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Nguyễn Tuấn Anh – Đại học Công nghệ (ĐHQGHN)

Trương Kiều Trinh – Đại học Ngoại thương (CS 2 TP Hồ Chí Minh)

Vũ Đoàn Thị Mỹ Linh – Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ