Trao quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng

Trao quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng

Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn… Về phía Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, các Thứ trưởng: Nguyễn Hữu Độ, Nguyễn Văn Phúc, tân Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận định đây là sự kiện quan trọng đối với Bộ GD&ĐT nói riêng, ngành Giáo dục nói chung trong bối cảnh toàn ngành đang nỗ lực triển khai nhiều nhiệm vụ để thực hiện Nghị quyết 29 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông và các nhiệm vụ quan trọng khác được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ. 

Thời gian qua, lãnh đạo Bộ GD&ĐT chỉ có Bộ trưởng và 2 Thứ trưởng. Trước tình hình đó, Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT đã đề nghị và được Ban Bí thư, Thủ tướng Chỉnh phủ đồng ý cho bổ sung thêm 1 Thứ trưởng.

Được sự quan tâm của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ; sự hỗ trợ của các Ban đảng Trung ương; sự ủng hộ, chia sẻ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn, ngày 13/2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

“Trước khi đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo quan trọng của tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng đã từng có thời gian dài công tác trong ngành Giáo dục, từng đảm nhiệm các chức vụ: Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Lạng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn. Vì vậy, việc bổ nhiệm đồng chí Phạm Ngọc Thưởng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GD&ĐT có thể coi như là việc đưa đồng chí “trở về nhà” trong mái nhà chung của ngành Giáo dục.

Tân Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi lễ.
Tân Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi lễ.

Chúng tôi đánh giá rất cao tâm huyết của đồng chí Phạm Ngọc Thưởng khi nhận nhiệm vụ công tác mới. Tôi rất tin tưởng với năng lực và kinh nghiệm công tác của mình, đồng chí tân Thứ trưởng sẽ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT nước nhà” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời cảm ơn tới Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, các Ban đảng Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn đã quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ trong quá trình kiện toàn nhân sự Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

Bộ trưởng đề nghị các Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trực tiếp phụ trách, gắn bó, hỗ trợ, phối hợp hiệu quả với tân Thứ trưởng trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cùng các đại biểu chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng.
 Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cùng các đại biểu chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT đã tin tưởng, tín nhiệm, giao trọng trách, nhiệm vụ mới; cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý, thống nhất với Ban Tổ chức Trung ương, đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng cho mình được trở lại công tác ở ngành GD&ĐT.

Tân Thứ trưởng nhấn mạnh: Sứ mệnh và vai trò của GD&ĐT ngày càng trở nên quan trọng đối với mọi quốc gia, dân tộc. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như hiện nay, thì GD&ĐT càng có vai trò to lớn trong đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ (phải), Nguyễn Văn Phúc (trái) tặng hoa chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ (phải), Nguyễn Văn Phúc (trái) tặng hoa chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng. 

“Nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ của Ngành, được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GD&ĐT là vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề; đòi hỏi bản thân tôi phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng, học hỏi, tu dưỡng, rèn luyện, tận tâm, tận tụy, quyết tâm hành động; tích cực tham mưu cho Ban Cán sự Đảng và đồng chí Bộ trưởng cùng các đồng chí đóng góp công sức, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm để từng bước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT của nước nhà” - Thứ trưởng chia sẻ.

Với nhận thức và mong muốn đó, Thứ trưởng cho biết sẽ cùng Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ GD&ĐT tập trung trí tuệ, tâm sức, kinh nghiệm; phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thống nhất để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi mặt hoạt động của Bộ, của ngành GD&ĐT một cách toàn diện, hiệu quả; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao.

Tân Thứ trưởng đồng thời mong muốn trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ và các cơ quan, ban, ngành Trung ương; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ, hợp tác, chia sẻ, chung sức đồng lòng của các lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các đơn vị chức năng thuộc Bộ… để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ