Trao quà trẻ em mồ côi và người già neo đơn

GD&TĐ - Mới đây Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam, Câu lạc bộ đào tạo nghề du lịch HN (VTOS) đã tổ chức Chương trình “ Du Xuân thiện nguyện” dành cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại mái ấm Thánh Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Trao quà trẻ em mồ côi và người già neo đơn

Đoàn đã đến thăm và tặng tặng 40 suất quà cho các em nhỏ, mồ côi và người già neo đơn đang được nuôi dưỡng tại mái ấm Thánh Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội)

Mái ấm Thánh Tâm (thôn Nghĩa, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) do cha xứ Vũ Ngọc Tho quản lý. Mái ấm hiện đang cưu mang 35 trường hợp với những hoàn cảnh khác nhau: 5 cụ già từ 75-85 tuổi là những người chưa từng xây dựng gia đình, không có con cái và người than nên không có nơi nương tựa; 30 trường hợp là những em tuổi đời từ 3-20 tuổi với những hoàn cảnh éo le (bố mẹ chết, bị bỏ rơi, bị bệnh, khuyết tật…), trong đó có 2 em đang học chuyên nghiệp (Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Cao đẳng mỹ thuật HN).

Tại mái ấm Thánh Tâm, đoàn đã chia sẻ, động viên người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Trương Nam Thắng, Đại diện CLB đào tạo nghề du lịch HN (VTOS) cho biết, để góp phần san sẻ những khó khăn vướng mắc mà mái ấm Thánh Tâm đang trăn trở, sắp tới CLB sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ mái ấm Thánh Tâm như: đào tạo nghề về lĩnh vực du lịch, nhà hàng hoặc khách sạn; giới thiệu việc làm cho các cháu sau khi kết thúc khóa học.

Cũng trong khuôn khổ chương trình du xuân thiện nguyện thăm, đoàn đã đến chùa Đại Từ Ân dâng 150 cây Mai Vàng Yên Tử, phát tâm công đức góp phần xây dựng chùa. Tại đây, đoàn đã được nghe Thượng tọa Thích Tiến Đạt, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng ban TT Ban Pháp chế T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa thỉnh giảng về luật nhân quả trong đạo phật và cách tiết chế tính thiện, ác trong mỗi con người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.