Trao giải Qua ống kính trẻ thơ khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Trao giải Qua ống kính trẻ thơ khu vực Châu Á Thái Bình Dương

(GD&TĐ)- Lễ trao giải cuộc thi Qua ống kính trẻ thơ khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2012 vừa diễn ra sáng nay (18/12) tại Hà Nội với sự tham gia của học sinh đến từ 6 nước trong khu vực.

vvcvc
Hai bạn nhỏ đến từ từ New Zealand giành giải nhất cuộc thi. Ảnh: gdtd.vn

Daisy Thor-Poet (14 tuổi), Ming Thor-Poet (12 tuổi) và Katherine Millis (15 tuổi) từ New Zealand đã giành được danh hiệu vô địch khu vực và giải Kỹ thuật quay xuất sắc nhất. Các em sẽ cùng với các đại diện từ sáu quốc gia trong khu vực gửi phim tham dự giải Qua ống kính trẻ thơ toàn cầu vào năm tới.

Bộ phim nói về một cô bé tuổi “teen” cố gắng vượt qua nỗi buồn mất người bạn thân nhất. Cô bé đã tìm thấy hi vọng thông qua trải nghiệm “Giao tiếp với người đã khuất”, nơi tìm ra sự an ủi và hạnh phúc với việc viết ra những suy nghĩ của mình.

Đội Việt Nam đã giành giải Kịch bản xuất sắc nhất với bộ phim “Tin nhắn mới”. Bộ phim miêu tả một cách sinh động những hậu quả trong tương lai của việc phụ thuộc hoàn toàn vào tin nhắn và né tránh giao tiếp trực tiếp. Bộ phim phản ánh đậm nét những nguy cơ của thời đại số hóa và di động ngày nay.

Học sinh đến từ 6 nước tham gia vòng thi khu vực. Ảnh: gdtd.vn
Học sinh đến từ 6 nước tham gia vòng thi khu vực. Ảnh: gdtd.vn

Ngoài ra các giải thưởng khác của cuộc thi là: Đội Malaysia với giải Ý tưởng sáng tạo, đội Singapore với giải Biên tập xuất sắc nhất, đội Thái Lan với giải phim mang tính chất thời sự nhất, đội Indonesia với giải Phim mang tính cổ động cao nhất và đội Ấn độ với giải Phim thông điệp về môi trường hay nhất.

Qua ống kính trẻ thơ là một chương trình đào tạo làm phim thực tế được Panasonic khởi xướng lần đầu tiên tại Mỹ năm 1989 và sau đó cuộc thi khu vực và toàn cầu được tiến hành từ năm 2004.

Năm nay, các em học sinh tiểu học và THCS được thử thách sức sáng tạo và kỹ năng giao tiếp thông qua sản xuất những đoạn phim ngắn với hai chủ đề chính là “Giao tiếp” và “Môi trường”. Panasonic đã hỗ trợ các em thông qua cung cấp những thiết bị quay phim chuyên nghiệp và những khóa học thực tế với thiết bị.

Đội học sinh Trường Amsterdam (Việt Nam) giành giải kịch bản hay nhất. Ảnh: gdtd.vn
Đội học sinh Trường Amsterdam (Việt Nam) giành giải kịch bản hay nhất. Ảnh: gdtd.vn

Cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 1900 kịch bản dự thi trong khu vực và bảy phim ngắn xuất sắc nhất đã được lựa chọn để đại diện cho mỗi quốc gia tham gia vào giải.

Theo ông Naoki Sugiura, giám đốc Kế hoạch Kinh doanh và Phát triển thương hiệu công ty Panasonic Việt Nam, chương trình năm nay đã chứng kiến rất nhiều ý tưởng sáng tạo của các em học sinh. Các em nhỏ có thể nhận thức rõ những vấn đề nóng về môi trường và xã hội, từ đó tạo ra những thước phim chuyên nghiệp về những chủ đề này. Trong quá trình làm phim, các em học sinh không chỉ được phát triển kỹ năng làm phim mà quan trọng hơn là giá trị của làm việc theo nhóm và những vấn đề đang ảnh hưởng tới chúng ta ngày nay.
 

Hiếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ