Trao giải cuộc thi “Sáng tác về các nhân vật châu Âu”

GD&TĐ - BTC cuộc thi Sáng tác về các nhân vật châu Âu vừa tổ chức lễ trao giải cho các thí sinh có tác phẩm được trưng bày tại Viện Goethe, Hà Nội.

Đại diện BTC trao giải và chúc mừng các thí sinh có tác phẩm xuất sắc
Đại diện BTC trao giải và chúc mừng các thí sinh có tác phẩm xuất sắc

Sự kiện nằm trong khuôn khổ “Ngày hội sách châu Âu” lần thứ 9, do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) và Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành phối hợp tổ chức.

Thể lệ cuộc thi: các thí sinh tham gia dự thi sáng tác bằng hình thức vẽ và tạo lời cho các nhân vật trong sách, truyện từ châu Âu.

BTC đã nhận được hơn 3.000 tác phẩm dự thi của các thí sinh trên toàn quốc tham gia. Các thành viên ban giám khảo là đại diện các Đại sứ quán Tây Ban Nha, Hungary, Ý, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Hội đồng Anh, Viện Đức Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp L’ Espace, đại diện Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã lựa chọn được 54 tác phẩm đặc biệt treo trong triển lãm tại Trung tâm Văn hoá Pháp tháng 5 vừa qua.

Cùng tổ chức song song với cuộc triển lãm này, để tăng cường tính tương tác và thu hút sự quan tâm của nhiều người, BTC đã tổ chức cuộc thi bình chọn (mỗi quốc gia chọn một tác phẩm) cho giới trẻ trên mạng.

Kết quả chung cuộc giải Nhất thuộc về tác phẩm “Cuộc đối thoại của Đôn-Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-za” của thí sinh Đường Lê Tuệ Minh với 1.000 lượt like và 596 lượt share, tương ứng với 3.980 điểm.

Giải Nhì tác phẩm “Pettson và Findus” của Nguyễn Quỳnh Anh với 535 lượt like và 198 lượt share, tương ứng với 1.525 điểm. Hai giải Ba thuộc về tác phẩm “Heidi” của Nguyễn Đức Đại và tác phẩm “Tử tước chẻ đôi” của bạn Lê Khánh Ly.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ