Trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh cho HS THPT thành phố Hà Nội

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa phối hợp với Tổ chức GD Language Link Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao cuộc thi Olympic Tiếng Anh THPT thành phố Hà Nội. 

BTC trao giải cho các thí sinh đạt giải tại cuộc thi Olympic tiếng Anh THPT năm học học 2017 - 2018
BTC trao giải cho các thí sinh đạt giải tại cuộc thi Olympic tiếng Anh THPT năm học học 2017 - 2018

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã chọn ra 425 cá nhân và 10 tập thể xuất sắc để vinh danh và trao giải thưởng. Đặc biệt, bất ngờ nhất của năm nay chính là việc 6 thí sinh vừa đạt giải Nhất tại cuộc thi cấp THPT năm nay đã từng giải Nhất tại cuộc thi ở cấp THCS.

Trải qua 2 vòng thi với các bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết của hơn 2.000 thí sinh dự thi, BTC đã chọn ra 19 giải Nhất, 107 giải Nhì, 113 giải Ba và 186 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, có 6 em Phạm Đức Dũng, Nguyễn Minh Hoàng, Nguyễn Phan Hưng, Bùi Minh Hiền, Nguyễn Đỗ Hà Trang và Ngô Ngọc Phương Uyên đã xuất sắc giành “cú đúp” khi vừa đạt giải Nhất trong cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp THPT năm nay, vừa đã từng đạt giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp THCS trong những năm trước.

Em Phạm Đức Dũng - Quán quân Olympic tiếng Anh THPT Hà Nội năm học 2017 – 2018
Em Phạm Đức Dũng - Quán quân Olympic tiếng Anh THPT Hà Nội năm học 2017 – 2018

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng ghi nhận 10 giải tập thể dành cho các trường ngoại thành không chuyên có thành tích tốt trong kỳ thi bao gồm các trường THPT Thạch Thất, THPT Chương Mỹ A, THPT Đa Phúc, THPT Đan Phượng, THPT Hoài Đức A, THPT Tùng Thiện, THPT Liên Hà, THPT Ngọc Tảo, THPT Ngọc Hồi, THPT Quảng Oai.

Với tư cách là đơn vị đồng hành cùng Sở GD&ĐT Hà Nội trong việc tổ chức các kỳ thi Olympic tiếng Anh các cấp, Tổ chức GD Language Link Việt Nam trao tặng 2.647 suất học bổng cho các em thí sinh tham dự cuộc thi năm nay. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 3.431.975.000 VNĐ bao gồm tiền mặt và các suất học bổng tại Language Link Academic.

Đánh giá về cuộc thi, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết: Việc ứng dụng công nghệ cao trong tổ chức làm cho Olympic tiếng Anh trở thành một hoạt động mang tính chuyên nghiệp, khoa học. Sử dụng ngân hàng câu hỏi đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan đã được thẩm định kỹ lưỡng, sử dụng các phần mềm ở các khâu trộn đề thi, chấm điểm và lên điểm, kết quả cuộc thi được đánh giá một cách khách quan, công bằng, chính xác. Đây là một công đoạn hết sức quan trọng quyết định tới sự thành công của cuộc thi.

Tại lễ tổng kết, ông Vũ Tuấn Lâm - Phó Tổng giám đốc Language Link Việt Nam, chia sẻ: “Rất thú vị là cuộc thi năm nay ghi nhận 18 thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong phần thi Nói và 06 thí sinh đạt thành tích kép, giành giải nhất đồng thời cả kỳ ở cấp THPT và THCS.

Những thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi Olympic tiếng Anh là những em thể hiện khả năng sử dụng Anh ngữ thành thạo trong cả 4 kỹ năm nghe – nói – đọc – viết. Đây là lợi thế rất lớn giúp các em bắt kịp với xu thế toàn cầu hoá, khi mà Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ sử dụng phổ biến nhất thế giới.”

Với quy mô ngày càng lớn và chất lượng thí sinh ngày càng cao sau mỗi kỳ tổ chức, cuộc thi Olympic tiếng Anh đã chứng minh được uy tín và trở thành một trong những sự kiện GD được mong đợi nhất trong năm đối với các em HS, phụ huynh và các thầy cô giáo trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.