Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam”

GD&TĐ - Ngày 5/7, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội), Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trao giải thưởng cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 "Tôi yêu Việt Nam".

Tác phẩm “Sắc màu của biển”. Ảnh: Trần Bảo Hoà
Tác phẩm “Sắc màu của biển”. Ảnh: Trần Bảo Hoà

Cuộc thi diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6 đã có 969 tác giả gửi ảnh tham gia, trong đó phần lớn là các tác giả trong nước cùng một số tác giả người nước ngoài đến từ Canada, Pháp, Nhật Bản, Nga…

Tổng số ảnh dự thi hợp lệ là 16.370 tác phẩm, tập trung nhiều nhất ở các chủ đề danh lam thắng cảnh, đời thường, du khách, lễ hội… Những phong cảnh đẹp, lễ hội đặc sắc và các hoạt động du lịch trên tất cả các tỉnh, thành phố cả nước đều được các tác giả ghi lại qua ống kính máy ảnh, trong đó các tác phẩm về Hà Nội có số lượng lớn nhất. Từ 16.370 tác phẩm dự thi, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm để trao giải, 184 tác phẩm triển lãm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao giải nhất cho tác giả Trần Bảo Hòa

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao giải nhất cho tác giả Trần Bảo Hòa

Kết quả chung cuộc, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa; 2 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tả Phìn mùa đổ nước “ (Trần Quốc Lộc) và “Thăng hoa” (Phạm Gia Chiến); 3 giải Ba thuộc về “Đua voi hồ Lắk” (Nguyễn Ngọc Hòa); “Bay lên nào Việt Nam ơi” (Trần Anh Tuấn), “Thạch nhũ hang Tiên” (Lê Đức Đạt) và 5 giải Khuyến khích: “Mùa yêu” (Lê Thái Dương), “Gia đình voọc chà vá chân nâu” (Hà Phước Thạnh), “Chiều mùa hè” (Trần Quốc Lộc), “Còn đó một nét xưa” (Đỗ Trọng Danh), “Nơi hạnh phúc bắt đầu” (Trần Cao Bảo Long) và 2 giải phụ cho ảnh đạt số lượng like và share nhiều nhất thông qua bình chọn trên facebook của Tạp chí Du lịch.

Hội đồng Giám khảo đánh giá, các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam.

Qua những tác phẩm dự thi đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm lần này, chắc chắn du khách trong và ngoài nước sẽ thêm hiểu, thêm yêu đất nước, con người Việt Nam và mong muốn được trải nghiệm, khám phá để lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng cho mình khi tham gia các chương trình du lịch Việt Nam. Triển lãm ảnh kéo dài đến ngày 11-7.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ