Bản in

Trao đổi

Thứ Bảy, 15/9/2018 20:42

Teacher Talks chia sẻ cách dạy mới cho cộng đồng giảng dạy tiếng Anh

Các giáo viên thảo luận sôi nổi về phương pháp đọc mở rộngCác giáo viên thảo luận sôi nổi về phương pháp đọc mở rộng

GD&TĐ - Teacher Talks lần hai, loạt chương trình nâng cao chuyên môn cho cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam do đại học RMIT Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại cơ sở Hà Nội của trường.
 

Với chủ đề Extensive Reading, chương trình lần hai chia sẻ những cách mới để nâng cao trải nghiệm đọc cho sinh viên.

Ông Jake Heinrich - Trưởng khoa Ngôn ngữ và tiếng Anh RMIT Việt Nam - cho biết: “Extensive reading (tạm dịch: đọc theo sở thích) cho sinh viên công cụ tự chủ việc học ngoại ngữ của các em. Bên cạnh đó, tại RMIT chúng tôi muốn giúp toàn thể sinh viên trở thành những người học tập trọn đời vì hành trình học hỏi không bao giờ kết thúc mà sẽ chỉ tiến xa hơn cùng tuổi tác.

Qua loạt chương trình Teacher Talks, RMIT có thể đưa các chuyên gia từ nhiều mảng khác nhau đến với cộng đồng giảng dạy tiếng Anh và bằng cách chia sẻ cách làm tốt nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, chúng tôi muốn đẩy mạnh năng lực giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên ở Việt Nam”.

Theo chuyên gia Jake Heinrich, bằng cách chia sẻ phương pháp giảng dạy này đến với giáo viên ở Việt Nam, RMIT hy vọng rằng các giáo viên có thể đưa những kỹ năng này vào lớp học của mình và tiếp tục công việc tuyệt vời giúp kiến tạo tương lai lực lượng lao động kế nhiệm của Việt Nam.

Người tham dự có cơ hội hiểu biết sâu về cách thiết kế và chạy chương trình Extensive Reading từ phần chia sẻ của các chuyên gia quốc tế cũng như giảng viên tiếng Anh từ các trường đại học trong nước và quốc tế.

Giáo sư Rob Waring nói về tầm quan trọng của việc đọc mở rộng 

Ngoài diễn giả từ trường, RMIT Việt Nam còn đưa các chuyên gia trong nước và quốc tế về Extensive Reading đến các buổi tọa đàm.

Trong số các chuyên gia có Giáo sư Rob Waring, từ Đại học Notre Dame Seishin ở Okayama (Nhật), là chuyên gia trong lĩnh vực này và lĩnh vực học từ vựng của ngoại ngữ thứ hai, đồng thời là thành viên Ban điều hành của tổ chức Extensive Reading Foundation; và ông Paul Goldberg, người sáng lập Xreading – kênh trực tuyến giúp sinh viên dễ tiếp cận với extensive reading hơn và giúp giáo viên dễ quản lý hơn.

Hai buổi tọa đàm trong chuỗi sự kiện đã diễn ra tại Đà Nẵng và Sài Gòn trong tháng 9. 

“Tôi rất ấn tượng với những chia sẻ của các chuyên gia. Tôi nhận thấy xây dựng thói quen đọc mở rộng sẽ giúp người học tiếng Anh tích lũy được một nền tảng kiến thức xã hội sâu và rộng. Việc đọc mở rộng, đọc theo sở thích và đọc từ nhiều nguồn còn đặc biệt hữu ích cho việc cải thiện khả năng tư duy và kỹ năng phản biện. Là một giáo viên trẻ, chắn chắn tôi sẽ áp dụng phương pháp tuyệt vời này ở lớp bởi cách học đọc này sẽ khơi nguồn cảm hứng cho học viên.” - Chị Phạm Thanh Huyền – người đang có dự án start-up một trung tâm tiếng Anh

 

Bấy lâu nay mọi người vẫn coi đọc là môn học thụ động, học viên đến lớp được giáo viên phát tài liệu, đọc rồi chữa bài. Nhưng những chia sẻ của các chuyên gia Rob, Daniel và Paul đã giúp tôi nhận ra đọc có thể trở thành một môn học rất thú vị và sôi nổi trên lớp. Sự kiện cũng cho thấy tầm vóc của đại học RMIT, trường quan tâm đến việc liên tục đổi mới chương trình, lắng nghe phản hồi cũng như có lộ trình rõ ràng theo dõi sự tiến bộ của học viên, đồng thời chia sẻ những kiến thức mới cho cộng đồng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.” - Cô Nguyễn Thị Diệu Hằng - Giảng viên môn tiếng Anh tại Học viện Ngân hàng

Theo PV
Trường ĐH RMIT Việt Nam