Những lời nhận xét sống động từng trang vở

GD&TĐ - Không còn những con số khô cứng, học sinh tiểu học nay nâng niu những trang vở không chỉ thể hiện công sức học tập của các em mà cả sự quan tâm, tình cảm yêu thương của thầy cô giáo qua từng lời nhận xét.

Những lời nhận xét sống động từng trang vở
Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 1Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 2Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 3Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 4Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 5Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 6Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 7Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 8Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 9Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 10Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 11Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 12Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 13Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 14Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 15Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 16Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 17Những lời nhận xét sống động từng trang vở ảnh 18
Cô Đào Hải Khuyến - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nham Sơn (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) - cho biết: Không phải ngay từ đầu, giáo viên trong trường đã có thể đưa ra những lời nhận xét đúng, trúng, kéo gần khoảng cách thầy - trò.

Ngại có, lúng túng có, nắm được tâm lý ấy, nhà trường đã tăng cường hướng dẫn giáo viên nhận xét bằng lời, nhất là với giáo viên, học sinh lớp 1. Lời nhận xét phải thể hiện rõ sự tiến bộ hay hạn chế mà học sinh cần sửa chữa.

Cùng với đó, trong các tiết học, trường yêu cầu giáo viên sử dụng phương pháp học tập theo nhóm. Cách này rất thuận lợi cho việc học sinh tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn.

Giáo viên hướng dẫn học sinh kiểm tra chéo bài nhau và có thể chữa lỗi bằng bút chì. Từ đó, học sinh vừa được tham gia đánh giá bạn, vừa tự rút kinh nghiệm từ những lỗi sai của bạn; đồng thời, hợp tác và chia sẻ ý kiến, tự chủ hơn trong học tập.

Với cách làm này, giáo viên thuận lợi vì không mất quá nhiều thời gian vì ngày nào cũng phải viết lời nhận xét cho học sinh.

Cô Đào Hải Khuyến cho biết, chỉ sau một thời gian, các giáo viên của trường đã nhuần nhuyễn trong từng lời nhận xét. Những lời nhận xét đó không chỉ khiến học sinh tự tin hơn mà khoảng cách thầy trò cũng được kéo gần lại.

Báo Giáo dục và Thời đại chia sẻ một số đánh giá bằng nhận xét của các thầy cô giáo Trường Tiểu học Nham Sơn (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang):

- Em viết chữ hoa đúng mẫu, cỡ chữ nhưng viết còn hơi ẩu. Em cần viết cẩn thận hơn!

- Em viết bài đúng, đẹp, trình bày sạch sẽ. Cần phát huy!

- Em đã biết kể về gia đình mình, trình bày sạch sẽ. Cần phát huy!

- Em đã biết đặt tính và làm tính cộng, trình bày khoa học. Cần phát huy!

- Em đã biết giải toán có lời văn. Cần phát huy!

- Em viết chữ hoa chưa đúng mẫu. Em cần quan sát kỹ mẫu chữ trước khi viết để viết đúng và đẹp hơn!

- Em biết tính độ dài đường gấp khúc, trình bày khoa học. Cần phát huy!

- Em đã biết phân biệt kiểu câu: Ai làm gì? Ai thế nào? Trình bày rõ ràng. Cần phát huy!

- Em viết viết đoạn văn kể về con vật còn dùng từ chưa phù hợp. Em lưu ý cách dùng từ.

- Em làm bài còn sai do đặt tính nhầm. Em cần chú ý khi đặt tính.

- Em hiểu bài và làm bài tập rất tốt!

- Em làm toán còn nhầm lẫn. Em chú ý dạng toán tìm trung bình cộng.

- Em viết chính tả, chữ viết khá sạch đẹp song còn sai lỗi chính tả l/n. Em cần chú ý.

Và dưới đây là một số đánh giá bằng nhận xét của các thầy cô giáo Trường Tiểu học Trí Yên (Yên Dũng, Bắc Giang):

- Em đã nhớ được cốt truyện, chữ viết sạch đều. Tuy nhiên, em cần chú ý viết câu cho gọn, dùng lời nói cho nhân vật cho phù hợp nhé!

- Em đã nắm chắc cách làm bài văn tả người. Bài văn của em đã miêu tả cụ thể, rõ ràng người bạn em quý mến. Nếu em miêu tả thêm tình cảm của em với bạn qua những việc làm cụ thể, bài văn sẽ phong phú hơn.

- Em đã viết được bài văn hoàn chỉnh. Với việc kết hợp miêu tả ngoại hình và hoạt động biểu diễn, em đã giúp cô hình dung ra hình ảnh của cô Mỹ Tâm.

- Em đã hoàn thành bài với việc miêu tả ngôi trường theo trình tự thời gian. Khi viết, em nên chú ý hơn về cách dùng từ. Em hãy suy nghĩ và viết mở bài gián tiếp cho bài văn nhé!

- Bài viết sạch và cẩn thận hơn so với các bài viết trước. Em đã viết được bài văn đủ 3 phần rõ ràng, đã miêu tả được một số đặc điểm ngoại hình, tính tình của cô giáo, đã thể hiện được tình cảm của em đối với cô. Cô cảm ơn em. Cô mong em học tốt hơn nữa, cố gắng viết cho đúng chính tả hơn nhé!

- Em đã viết được đoạn văn miêu tả hoạt động nấu cơm của mẹ. Nhưng em nên miêu tả kĩ hơn mẹ nấu từng món như thế nào và chú ý viết đúng chính tả.

- Vì sao em lại thích cơn mưa chiều nay? Em nên nói rõ. Bài viết tuy cẩn thận, sạch sẽ, đủ ba phần nhưng nội dung ở mỗi phần chưa sâu. Nội dung hai câu đầu phần thân bài mang ý đối lập với nhau. Mưa đổ ào ào thì làm sao nghe lách tách được.

- Em đã hoàn thành bài viết, so với bài trước, bài này em viết tốt hơn. Khi miêu tả, em nên kết hợp đặc điểm các phòng học nữa thì bài văn phong phú hơn.

- Chữ viết của con đều và sạch sẽ! Nhưng chữ sẽ đẹp hơn nếu nhỏ nét khuyết mà cô gạch chân lại một chút!

- Hoài Anh ơi! Cô thấy bài viết này của con khá đều nét đấy!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.