Là giáo viên mầm non kiêm phó bí thư chi bộ có được giảm định mức tiết dạy?

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên mầm non, kiêm phó bí thư chi bộ. Xin hỏi, quy định về giảm giờ dạy và quy đổi sang giờ dạy được thực hiện như thế nào? Trường hợp của tôi là phó bí thư có được giảm định mức tiết dạy hay không? - Nguyễn Thị Ngọc Dư (ngocdunt***@gmail.com).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Trả lời: Nội dung bạn quan tâm, chúng tôi xin được tư vấn như sau: Theo Điều 5 Thông tư số: 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25/10/2011 “Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non” quy định: Chế độ giảm giờ dạy và quy đổi một số hoạt động chuyên môn khác ra giờ dạy như sau: Chế độ giảm giờ dạy đối với giáo viên làm công tác kiêm nhiệm gồm: Giáo viên kiêm nhiệm công tác bí thư chi bộ nhà trường, chủ tịch công đoàn giáo dục nhà trường, chủ tịch Hội đồng trường, thư ký Hội đồng trường, bí thư Đoàn thanh niên được giảm 2 giờ dạy/tuần; Giáo viên kiêm nhiệm công tác trưởng ban thanh tra nhân dân được giảm 2 giờ dạy/tuần; Giáo viên kiêm nhiệm công tác tổ trưởng chuyên môn được giảm 3 giờ dạy/tuần; Mỗi giáo viên không kiêm nhiệm quá 2 chức danh và được hưởng chế độ giảm giờ dạy ở chức danh cao nhất. Chế độ giảm giờ dạy đối với giáo viên nữ: Giáo viên nữ có con nhỏ từ 12 tháng trở xuống được giảm 5 giờ dạy/tuần.

Quy đổi một số hoạt động chuyên môn khác ra giờ dạy như sau: Ngoài nhiệm vụ giảng dạy chính ở trên lớp, giáo viên còn phải thực hiện những hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác theo sự phân công của hiệu trưởng. Việc quy đổi những hoạt động này ra giờ dạy để tính số giờ dạy cho từng giáo viên được thực hiện như sau: Đối với giáo viên được huy động làm cộng tác viên thanh tra thì thời gian làm việc một buổi được tính bằng 4 giờ dạy; Đối với giáo viên được huy động tham gia công tác hướng dẫn, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức thì 1 tiết giảng dạy thực tế được tính bằng 1 giờ dạy.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, việc bạn kiêm phó bí thư chi bộ không được giảm định mức tiết dạy.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.