Bản in

Trao đổi

Thứ Hai, 14/10/2019 14:29

Học viên sau đại học phải đặc biệt coi trọng hoạt động NCKH

Quang cảnh báo cáo tại phiên toàn thể của Hội thảo.Quang cảnh báo cáo tại phiên toàn thể của Hội thảo.

GD&TĐ -Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (KHXH&NV) ĐH Quốc gia TPHCM vừa tổ chức Hội thảo khoa học Sau đại học (SĐH) năm 2019.

Hội thảo có sự hiện diện của PGS.TS Lâm Quang Vinh – Trưởng Ban Khoa học và Công nghệ ĐH Quốc gia TPHCM; TS. Bùi Thị Thu Hiền – Phó Trưởng ban Sau đại học ĐH Quốc gia TPHCM; PGS.TS Ngô Thị Phương Lan –Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV TPHCM; TS. Lê Hữu Phước – Phó Hiệu trưởng Nhà trường…cùng đại diện lãnh đạo và giảng viên các phòng, ban, và các khoa, bộ môn thuộc trường.

PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan – Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV- TPHCM  phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo cũng đón tiếp sự tham dự của nhiều lãnh đạo quản lý đào tạo SĐH của các trường ĐH thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM, các trường ĐH & Viện nghiên cứu khác trên địa bàn TP.HCM cùng hơn 500 học viên cao học  (HVCH) và nghiên cứu sinh (NCS) trong và ngoài nhà trường quan tâm tham dự.

Quang cảnh buổi hội thảo 

TS. Lê Hữu Phước- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV- ĐH Quốc gia TPHCM cho biết: “Hội thảo khoa học SĐH là nơi để NCS và HVCH thể hiện sự đam mê nghiên cứu, thể hiện ý tưởng và quan điểm nghiên cứu, là nơi để công bố kết quả nghiên cứu của mình”.

TS. Lê Hữu Phước cũng khẳng định thời gian sắp tới, nhà trường sẽ đầu tư nhiều hơn cho hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) đối với HVCH & NCS…nhằm tạo điều kiện thuận lợi để HV thực hiện tốt hơn nhiệm vụ NCKH của mình, góp phần xây dựng môi trường nghiên cứu ngày càng chuyên nghiệp, để có được các sản phẩm khoa học chất lượng cao được công bố quốc tế, góp phần khắc phục một số hạn chế của KHXH&NV trong lĩnh vực này.

Quang cảnh báo cáo tham luận tại hội thảo 

Phát biểu tại hội thảo PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan – Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV- ĐH Quốc gia TPHCM nhấn mạnh đến vai trò của NCKH trong môi trường giáo dục đại học và mong muốn các HVCH & NCS của nhà trường phải đặc biệt coi trọng hoạt động NCKH trong quá trình học tập.

Năm 2019, Ban tổ chức Hội thảo đã chọn được 113/149 bài tham luận, có 66 bài tham luận trong 7 tiểu ban (Văn học, Lịch sử, Giáo dục học, Ngôn ngữ học, Ngữ văn Anh, Văn hóa học – Đông Phương học – Nhân học, Triết học – Xã hội học – Thư viện – Quản lý tài nguyên môi trường – Công tác xã hội) báo cáo trong Phiên toàn thể và 3 phiên tiểu ban.

Tiến Vượng

Tin tiêu điểm